BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Tặng 1.500 suất quà tết cho trẻ em mồ côi, khuyết tật 

Cập nhật ngày: 18/01/2017 - 06:18

BTNO - Dịp tết Nguyên đán này, tỉnh Tây Ninh đã dành tặng 1.500 suất quà tết cho trẻ mồ côi, khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Đoàn từ thiện do bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước (áo đen) làm trưởng đoàn tặng quà cho trẻ tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Tây Ninh.

Nhằm hỗ trợ trẻ em mồ côi, khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Tây Ninh được vui xuân, đón tết trọn vẹn, đầm ấm, tỉnh Tây Ninh đã dành tặng 1.500 suất quà tết cho trẻ mồ côi, khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở 9 huyện, thành phố và các Trung tâm bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỗi phần quà có trị giá 300.000 đồng, gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm cần thiết, với tổng kinh phí ước tính gần 500 triệu đồng; trong đó 1.100 suất quà tết được trích từ kinh phí của tỉnh và 400 suất được vận động từ các mạnh thường quân.

Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Tây Ninh, hiện có trên 100 trẻ mồ côi và hơn 150 người khuyết tật tại 7 cơ sở bảo trợ xã hội của tỉnh.

Trong đó, có 2 cơ sở công lập là Trung tâm Bảo trợ xã hội Tây Ninh và Trung tâm Nuôi dạy trẻ khiếm thị Tây Ninh; 5 cơ sở bảo trợ xã hội ngoài công lập tại 3 huyện Gò Dầu, Châu Thành và Hòa Thành. Các trung tâm đang hoạt động khá hiệu quả, đã có hàng trăm trẻ mồ côi, khuyết tật được bảo trợ học xong đại học, ra trường có việc làm và lập gia đình, ổn định cuộc sống.

Trước đó, ngày 16.1, tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Tây Ninh, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân phối hợp với quỹ học bổng Vừ A Dính và Công ty TNHH- Thương mại dịch vụ- Nhà hàng làng nướng Nam bộ (TP. Hồ Chí Minh) đã đến thăm và trao tặng 100 phần quà tết (mỗi phần 300 ngàn đồng) cho các em mồ côi, khuyết tật.

Tân Phạm

 


Liên kết hữu ích