Thời Sự - Chính trị   Cải cách hành chính

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh tăng 8 bậc trong bảng xếp hạng ICT Index 2019 

Cập nhật ngày: 25/08/2019 - 18:53

BTNO - Trong khuôn khổ Hội thảo Hợp tác và phát triển công nghệ thông tin (CNTT) 2019 tổ chức tại tỉnh Phú Yên ngày 23.8 vừa qua, Hội Tin học Việt Nam đã chính thức công bố báo cáo đánh giá, xếp hạng mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng CNTT ở Việt Nam – Vietnam ICT Index.

Công chức xã An Cơ, huyện Châu Thành xử lý hồ sơ trên hệ thống quản lý văn bản điện tử (eGov)- Ảnh minh hoạ

Với  0,4582 điểm, năm 2019, Tây Ninh xếp hạng 25/63 tỉnh, thành phố trên cả nước, tăng 8 bậc so với năm 2018. Kết quả này có được là nhờ nỗ lực của tỉnh trong việc đầu tư hạ tầng kỹ thuật, nhân lực và ứng dụng CNTT trong tất cả các lĩnh vực. Nhất là đẩy mạnh việc xây dựng chính quyền điện tử, dịch vụ công trực tuyến, tăng cường sử dụng văn bản điện tử, các phần mềm ứng dụng CNTT nội bộ các cơ quan nhà nước để nâng cao hiệu quả công việc…

Được biết, đây là năm thứ 14 Hội Tin học Việt Nam khảo sát để công bố chỉ số này với sự hợp tác và hỗ trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Theo bảng xếp hạng chỉ số ICT Index 2019, TP Đà Nẵng tiếp tục dẫn đầu với 0,8654 điểm. Hai thành phố lớn là TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội lần lượt tụt hạng từ vị trí thứ 2, thứ 3 của năm 2018 xuống vị trí thứ 7 và 8. Trong khi đó, các tỉnh Quảng Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Tiền Giang và Bắc Ninh vươn lên đứng trên TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội. Đứng cuối bảng xếp hạng là các tỉnh Cao Bằng, Kon Tum và Lai Châu.

Phương Thúy