Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh tập trung khắc phục hậu quả vụ TNGT hôm 02.10 

Cập nhật ngày: 04/10/2017 - 13:24

BTNO - Đến 15 giờ ngày 2.10 sau khi xảy ra vụ TNGT thương tâm vào sáng sớm cùng ngày, tỉnh Tây Ninh đã cơ bản khắc phục xong hậu quả vụ việc.

Vụ TNGT xảy ra vào lúc 4 giờ ngày 2.10.2017 trên đường 784 (xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu) giữa xe ô tô khách loại 16 chỗ ngồi biển số 67B-004.57 do tài xế Nguyễn Văn Hồ (sinh năm 1989, ngụ tỉnh An Giang) điều khiển với xe ô tô tải loại 39 chỗ ngồi biển số 70B-015.23 do tài xế Lê Xuân Vinh (sinh năm 1973, ngụ tỉnh Đồng Tháp) đi chiều ngược lại.

Hậu quả làm 6 người chết và 10 người bị thương phải đưa đi cấp cứu.

Vụ TNGT thương tâm đã cướp đi sinh mạng 6 người và làm 10 người bị thương.

Nguyên nhân vụ tai nạn được xác định là do xe ô tô 16 chỗ chạy lấn trái đường đụng vào ô tô 39 chỗ đi đúng làn đường. Ngay sau khi xảy ra vụ TNGT, người đi đường và người dân ở khu vực xảy ra tai nạn đã kịp thời đưa 10 nạn nhân đi cấp cứu.

Nhận được tin báo, Chủ tịchUBND tỉnh Phạm Văn Tân- Trưởng Ban ATGT tỉnh cùng các thành viên Ban ATGT tỉnh và lãnh đạo huyện Dương Minh Châu đã trực tiếp đến mặt tại hiện trường ngay sau đó để chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra, xử lý vụ việc.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã đến bệnh viện thăm hỏi các nạn nhân, trao số tiền 7 triệu đồng cho thân nhân những người đã tử vong, 5 đồng đối với trường hợp người bị thương.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo BVĐK tỉnh huy động mọi nguồn lực cấp cứu người bị thương, mọi chi phí điều trị đều miễn phí.

Đối với người đã chết, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo dùng xe cứu thương của bệnh viện đưa về tận nhà ở An Giang để gia đình mai táng.

Ngày 3.10.2017, đoàn của Ban ATGT tỉnh đã đến gia đình các nạn nhân tử vong ở An Giang để chia buồn cùng gia đình.

Các nạn nhân được cấp cứu tại BVĐK Tây Ninh cũng đã chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để tiếp tục điều trị.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ thăm hỏi thân nhân người bị nạn trong vụ TNGT.

Sau khi nhận được báo cáo, đầu giờ chiều ngày 2.10, đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ và Chánh Văn phòng Ban ATGT quốc gia đã đến thăm hỏi và hỗ trợ gia đình các nạn nhân bị TNGT (5 triệu đồng/trường hợp tử vong, 2 triệu đồng/trường hợp bị thương).

Theo Ban ATGT tỉnh, tính đến 15 giờ ngày 2.10, công tác khắc phục hậu quả của vụ TNGT đã hoàn thành.

Trước đó, tại buổi trao đổi ngắn về tình hình vụ tai nạn giao thông diễn ra vào đầu giờ chiều 2.10, lãnh đạo UBND huyện Dương Minh Châu đã có báo cáo sơ bộ với Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ về nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn, công tác ứng cứu nạn nhân cũng như việc điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết, Chính phủ đánh giá rất cao công tác đảm bảo an toàn giao thông của tỉnh Tây Ninh những năm qua.

Trong vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn tỉnh, lãnh đạo tỉnh, huyện đã có mặt kịp thời chỉ đạo sâu sát để giải quyết nhanh chóng công tác cấp cứu những nạn nhân bị nạn, cũng như có những việc làm thiết thực nhằm chia sẻ sự mất mát đối với gia đình các nạn nhân tử vong; đồng thời người dân địa phương cũng có trách nhiệm vì cộng đồng khi tai nạn xảy ra, đây là điều rất đáng ghi nhận.

Thiên Tâm-Sông Ninh