Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh tham gia hoạt động giao thương với nhiều tỉnh thành trong nước 

Cập nhật ngày: 05/11/2017 - 15:31

BTNO - Hoạt động kết nối giao thương diễn ra trong hai ngày 3-4.11.2017, tại thủ đô Hà Nội. Đại diện lãnh đạo ngành Công thương Tây Ninh tham gia hoạt động này cùng đại diện ngành Công thương và hơn 400 doanh nghiệp, hợp tác xã thuộc 50 tỉnh, thành trong nước.

Việc tổ chức hoạt động kết nối giao thương giữa Hà Nội và các địa phương khác nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thuộc các tỉnh, thành phố trong nước quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn Hà Nội, góp phần bình ổn thị trường, đảm bảo nguồn cung hàng hóa hàng năm và tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Gian hàng giới thiệu sản phẩm của Tây Ninh tại hội nghị.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Doãn Toản- Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, trong những năm qua, Hà Nội thực hiện chủ trương “Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội”, nhằm tăng cường hợp tác giữa thủ đô với các tỉnh, thành phố trong lĩnh vực thương mại, công nghiệp, nông nghiệp. Chủ trương này đã thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Các hoạt động liên kết, giao thương đã góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực giữa sở, ngành, đơn vị của Hà Nội với sở, ngành của các tỉnh, thành phố trong nước. Từ đó, giúp doanh nghiệp chủ động trong sản xuất tiêu thụ sản phẩm, góp phần khắc phục tình trạng “được mùa thì mất giá”.

Bên cạnh đó, nhiều sản phẩm có thế mạnh của các tỉnh được các doanh nghiệp phân phối lớn của Hà Nội tư vấn hỗ trợ về thiết kế mẫu mã bao bì, về chất lượng sản phẩm để đưa vào các kênh phân phối hiện đại, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ trên thị trường.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, thời gian qua Bộ Công thương đã chủ trì phối hợp với Bộ NN&PTNT và một số bộ, ngành, địa phương trong cả nước tổ chức nhiều hội nghị trao đổi, tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, xúc tiến mở rộng thị trường, thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ các mặt hàng nông sản, nông nghiệp nông thôn. Từ năm 2010 đến nay, các tỉnh, thành phố, bộ, ngành đã tổ chức hàng trăm hội nghị kết nối vùng, miền trong khuôn khổ dự án phát triển thị trường trong nước.

Tuy nhiên, hoạt động kết nối cung - cầu hiện nay vẫn còn một số tồn tại. Để nâng cao hiệu quả nhu cầu kết nối hàng hóa, thời gian tới, rất cần sự chung tay, vào cuộc quyết liệt hơn nữa của các cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp các địa phương.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp của 50 tỉnh, thành phố trong cả nước đã trưng bày và giới thiệu, chào hàng nhiều hàng hóa, sản phẩm đặc trưng (chủ yếu là lương thực, thực phẩm); đồng thời ký kết các biên bản ghi nhớ hợp tác, thiết lập quan hệ giao thương lâu dài, bền vững.

Tây Ninh tham gia một gian hàng với một số sản phẩm như muối tôm, bánh tráng, hạt điều nhân, trà túi lọc, các sản phẩm từ mía đường…

Hoàng Thi