BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Tổ chức Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi 

Cập nhật ngày: 15/04/2018 - 13:16

BTNO - Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi lần II năm 2018 do Tỉnh đoàn Tây Ninh tổ chức, thu hút 29 thí sinh là các báo cáo viên, tuyên truyền viên đến từ các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh dự thi.

Các thí sinh dự thi được chia thành 2 bảng: bảng A dành cho báo cáo viên là cán bộ chuyên trách đến từ các huyện, thành Đoàn; bảng B gồm tuyên truyền viên là cán bộ Đoàn cấp cơ sở.

Bí thư Tỉnh đoàn Trần Lê Duy trao giải cho thí sinh đạt giải ở bảng A.

Ở bảng thi dành cho báo cáo viên, thí sinh trải qua các phần thi: thiết kế clip tuyên truyền, thuyết trình, báo cáo chuyên đề và phần thi xử lý tình huống. Còn các tuyên truyền viên tranh tài ở phần thi trắc nghiệm kiến thức, thi viết một bản tin để tuyên truyền trên sóng phát thanh, thi năng khiếu và tranh luận.

Nội dung chính của các phần thi chủ yếu xoay quanh chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Tây Ninh, nhiệm kỳ 2017 – 2022; 6 bài học lý luận chính trị dành cho đoàn viên; kiến thức trên lĩnh vực văn hóa, lịch sử, xã hội…

Nhìn chung, các thí sinh tham gia hội thi có kiến thức tốt, năng khiếu thuyết trình, có sự chuẩn bị và đầu tư công phu cho bài thi. Nhiều phần thi có sức cuốn hút người nghe, nêu bật được các nội dung trọng tâm cần thông tin, tuyên truyền.

Sau một ngày thi tài sôi nổi, giải nhất bảng A thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Thắm, đơn vị huyện đoàn Tân Biên; giải nhất bảng B là thí sinh Nguyễn Bùi Phương Thùy, đơn vị Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh.

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao các giải phụ: huyện đoàn Châu Thành đạt giải thiết kế clip tuyên truyền hay nhất, huyện đoàn Tân Biên đạt giải phần thi năng khiếu ấn tượng nhất.

Nhật Khang