BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh tổ chức thi nấu ăn với chủ đề “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương” 

Cập nhật ngày: 28/06/2017 - 18:24

BTNO - Chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam, sáng 28.6, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Tây Ninh, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức hội thi nấu ăn với chủ đề “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương” năm 2017.

Tham gia hội thi có 15 gia đình đến từ các huyện, thành phố và các đơn vị Tỉnh đoàn, Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Hội Phụ nữ Công an Tây Ninh và Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Sư đoàn Bộ binh 5.

Ban giám khảo chấm điểm mâm cơm của một gia đình.

Theo thể lệ hội thi, trong thời gian 75 phút, mỗi gia đình đủ các thành viên gồm cha mẹ và các con tham gia chế biến, trình bày bữa cơm gia đình gồm 4 món ăn: món mặn, món rau, món canh và tráng miệng cho 8 người với số tiền dùng cho phần thi nấu ăn và trang trí là 600.000 đồng.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức trao một giải nhất, hai giải nhì, ba giải ba và 9 giải khuyến khích cho các đội tham gia hội thi; trong đó giải nhất thuộc về Hội Phụ nữ huyện Châu Thành.

Hội thi nhằm tuyên truyền ý nghĩa, tầm quan trọng của bữa cơm gia đình; về vị trí, vai trò của gia đình trong xây dựng và phát triển xã hội bền vững; nâng cao nhận thức cho thành viên gia đình trong việc chăm sóc sức khỏe qua việc tổ chức bữa cơm đảm bảo thành phần dinh dưỡng.

Bữa cơm gia đình cũng là dịp để các thành viên chia sẻ và quan tâm lẫn nhau; từ đó tạo sự gắn kết tình cảm, góp phần gìn giữ và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc.

Thanh Vinh


Liên kết hữu ích