BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Tổng kết Dự án Tiếp cận vì sự hoà nhập cho người khuyết tật 

Cập nhật ngày: 10/12/2017 - 09:29

BTNO - Vừa qua, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội Tây Ninh phối hợp với Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), Trung tâm Khuyết tật và phát triển DRD Việt Nam tổ chức hội nghị Tổng kết dự án Tiếp cận vì sự hoà nhập cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, đồng thời công bố mở rộng dự án giai đoạn 2017- 2022.

Ông Nguyễn Văn Quá- Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH phát biểu tại hội nghị.

Tây Ninh hiện có khoảng 57 ngàn người khuyết tật. Thời gian qua, dự án Tiếp cận vì sự hòa nhập cho người khuyết tật do Trung tâm DRD Việt Nam phát động đã được triển khai với nhiều hoạt động thiết thực, chăm lo về vật chất lẫn tinh thần cho những người khuyết tật.

Với sự tài trợ của Trung tâm DRD Việt Nam, trên địa bàn tỉnh đã có trên 50 công trình công cộng dành cho người khuyết tật đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng, giúp người khuyết tật dễ dàng giao dịch, sinh hoạt tại các địa điểm này.

Chương trình giao lưu "Một thế giới cho tất cả" do Trung tâm DRD Việt Nam tổ chức tại Trường trung cấp Kinh tế kỹ thuật Tây Ninh-Ảnh minh hoạ.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Quá- Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Tây Ninh cho biết, trong quá trình thực hiện, Tây Ninh và DRD Việt Nam đã triển khai 3 hoạt động: tập huấn về bình đẳng và hòa nhập, khuyến khích cộng đồng nhìn vào khả năng của người khuyết tật; thực hiện tốt sự kiện “Một thế giới cho tất cả”, với nhiều hoạt động cụ thể; quan tâm khảo sát và cải tạo các công trình công cộng dành cho người khuyết tật.

DRD Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai giai đoạn 2 (2017-2022) của dự án trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về người khuyết tật; thành lập mô hình các câu lạc bộ và nhóm tự lực cho người khuyết tật; giúp người khuyết tật hòa nhập và tiếp cận với cộng đồng.

Hải Nam