Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh-Vĩnh Long: Kết nối cung hàng hoá 

Cập nhật ngày: 30/05/2019 - 02:54

BTNO - Chiều 28.5, Trung tâm Xúc tiến Thương mại Tây Ninh phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại Vĩnh Long tổ chức hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa cho gần 40 doanh nghiệp, nhà phân phối của hai tỉnh.

Đây là cơ hội liên kết hợp tác phát triển thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa có thế mạnh của hai tỉnh, góp phần thúc đẩy phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Quang cảnh hội nghị.

Đến với Kết nối cung cầu hàng hóa lần này, tỉnh Vĩnh Long trưng bày 13 sản phẩm là đặc sản đặc trưng của 13 doanh nghiệp sản xuất và chế biến của tỉnh như: gạo hữu cơ, khô cá lóc, nông sản sấy, chất tẩy rửa sinh học, cam sành hữu cơ, nem, chả, patê, đồ mỹ nghệ...

Tỉnh Tây Ninh cũng trưng bày và giới thiệu đến các doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Long 18 sản phẩm là đặc sản của tỉnh như: muối ớt, bánh tráng, yến sào, trà Tâm Lan, mãng cầu Natani, rượu Nam Phong, các sản phẩm từ cây Đinh Lăng...

Ông Lê Văn Tường- Phó Giám đốc Sở Công thương Tây Ninh cho biết, trong những năm qua công tác triển khai xúc tiến thương mại, liên kết vùng, kết nối cung cầu hàng hóa giữa Tây Ninh với các tỉnh, thành phố trên cả nước được triển khai tích cực.

Doanh nghiệp Tây Ninh và Vĩnh Long ký kết bản ghi nhớ hợp tác.

Từ năm 2018 đến nay, Tây Ninh đã tổ chức hơn 500 lượt doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia các hội nghị liên kết, hội chợ triển lãm, kết nối tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của tỉnh, các doanh nghiệp đã ký kết nhiều bảng ghi nhớ tiêu thụ hàng hóa với các tỉnh thành khác và nhiều bảng hợp đồng kinh tế... Qua đó góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp của tỉnh, đáp ứng nguồn cung của thị trường và các tỉnh thành lân cận, bảo đảm nhu cầu tiêu dùng thường xuyên của người dân và góp phần bình ổn thị trường.

Thông qua buổi kết nối cung cầu hàng hóa giữa hai tỉnh lần này đã góp phần hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tham gia các sự kiện xúc tiến thương mại  nhằm quảng bá các sản phẩm của tỉnh Tây Ninh đến với các nhà phân phối uy tín và người tiêu dùng.

Tuy nhiên, tự thân các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, chế biến cũng cần tích cực tìm kiếm cơ hội làm ăn trên cơ sở có sự hợp tác của các cơ quan quản lý nhà nước với vai trò là trung gian, cầu nối. Trong quá trình hợp tác, đều quan trọng nhất là phải bảo đảm tiêu chí hai bên cùng có lợi. Có như vậy việc kết nối cung cầu hàng hóa và hình thành chuỗi cung ứng giữa hai tỉnh mới phát triển bền vững.

Doanh nghiệp tham quan các sản phẩm được trưng bày.

Ông Nguyễn Văn Toàn- Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Vĩnh Long cho biết, tiêu thụ là khâu quyết định của cả quá trình sản xuất. Vì vậy, lần kết nối cung cầu hàng hóa lần này, phía Vĩnh Long hy vọng các doanh nghiệp sẽ trao đổi và tiến đến ký kết tiêu thụ các sản phẩm là đặc sản, đặc trưng giữa hai tỉnh. Qua đó, thúc đẩy nâng cao hiệu quả sản xuất, chế biến phát triển theo hướng bền vững.

Dịp này, các doanh nghiệp giữa hai tỉnh đã ký kết nhiều bản ghi nhớ hợp tác cung ứng, tiêu thụ sản phẩm, đưa sản phẩm của doanh nghiệp Tây Ninh vào hệ thống phân phối tỉnh Vĩnh Long và ngược lại. Bên cạnh đó, hai bên cam kết sẽ cung ứng về số lượng, chủng loại, chất lượng và tiêu chuẩn sản phẩm, nhằm bảo đảm khả năng phân phối và tiêu thụ.

Ngoài ra, hai bên phải có trách nhiệm cung cấp các thông tin về nhu cầu phân phối, tiêu thụ, để hai bên chuẩn bị sản phẩm để cung ứng.

Nhi Trần