Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh xử lý kịp thời hậu quả vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng 

Cập nhật ngày: 02/10/2017 - 20:14

BTNO - Đó là nhận xét của Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ tại buổi trao đổi ngắn với lãnh đạo UBND tỉnh, huyện Dương Minh Châu vào chiều ngày 2.10.2017, tại UBND xã Truông Mít.

Tại buổi trao đổi về tình hình vụ tai nạn giao thông diễn ra sáng cùng ngày trên đường 784, lãnh đạo UBND huyện Dương Minh Châu đã có báo cáo sơ bộ với Thứ trưởng về nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn, công tác ứng cứu nạn nhân bị tai nạn giao thông cũng như công tác điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ (giữa) thăm hỏi nạn nhân vụ TNGT đang được điều trị tại BVĐK tỉnh.

Cũng tại buổi trao đổi, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cho biết, ngay khi nhận thông tin vụ tai nạn, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân và lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, lãnh đạo huyện Dương Minh Châu đã có mặt kịp thời để chỉ đạo công tác cấp cứu các nạn nhân, cũng như việc hỗ trợ gia đình các nạn nhân tử vong.
 
Trong đó, tỉnh chỉ  đạo ngành Y tế tập trung mọi nguồn lực để cứu chữa cho các nạn nhân bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, hạn chế thấp nhất sự mất mát về người. Đối với người tử vong, tỉnh bố trí phương tiện để đưa thi thể nạn nhân về tỉnh An Giang và ngày 3.10 sẽ có đoàn cán bộ của tỉnh đến chia buồn với gia đình các nạn nhân tại tỉnh An Giang.

Lãnh đạo UBND huyện Dương Minh Châu cho biết thêm, theo kết quả điều tra ban đầu, tại thời điểm xảy ra tai nạn hai xe chạy với tốc độ cho phép. Xe 16 chỗ chạy với tốc độ 61km/h, còn xe 32 chỗ chạy với tốc độ 42hk/h.

Đoạn đường xảy ra tai nạn rất an toàn, tuy nhiên theo kết quả điều tra ban đầu có thể tài xế xe 16 chỗ ngủ gật, nên chạy lấn sang làn đường đối diện, đâm vào xe 32 chỗ gây tai nạn.

Đây là nguyên nhân chủ quan, có thể do tài xế xe chạy một đoạn đường dài từ An Giang lên Tây Ninh nhưng không nghỉ ngơi dẫn đến ngủ gật, gây ra tai nạn thảm khốc làm 6 người thiệt mại, trong đó có tài xế.

Khi xảy ra tai nạn, người dân và chính quyền đã đưa các nạn nhân đi cấp cứu kịp thời tại các cơ sở y tế, cũng như bảo vệ hiện trường và tài sản của các nạn nhân chu toàn.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ trao đổi với lãnh đạo UBND tỉnh Tây Ninh, huyện Dương Minh Châu tại trụ sở UBND xã Truông Mít chiều ngày 2.10
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết, Chính phủ đánh giá rất cao công tác đảm bảo an toàn giao thông của tỉnh Tây Ninh những năm qua.
 
Trong vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn tỉnh, lãnh đạo tỉnh, huyện đã có mặt kịp thời chỉ đạo sâu sát để giải quyết nhanh chóng công tác cấp cứu những nạn nhân bị nạn, cũng như có những việc làm thiết thực nhằm chia sẻ sự mất mát đối với gia đình các nạn nhân tử vong; đồng thời người dân địa phương cũng có trách nhiệm vì cộng đồng khi tai nạn xảy ra, đây là điều đáng ghi nhận.

Thứ trưởng Bộ GTVT cũng đã đến Bệnh viện đa khoa tỉnh thăm hỏi những nạn nhân bị thương đang được điều trị tại đây. Thay mặt Ban ATGT quốc gia, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đã trao tiền hỗ trợ mỗi nạn nhân tử vong 5 triệu đồng, nạn nhân bị thương 2 triệu đồng/người.

Trả lời báo chí, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cho biết, nguyên nhân chính thức của vụ tai nạn sẽ được công bố sớm.

Tuy nhiên, bước đầu có thể nói, nguyên nhân vụ việc là chủ quan, do tài xế xe khách chạy lấn làn đường gây tai nạn. Đoạn đường xảy ra tai nạn không phải là điểm đen về tai nạn giao thông và có gắn biển báo đầy đủ nên loại trừ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông có liên quan đến yếu tố đường sá như câu hỏi của một số cơ quan báo chí.

Thiên Tâm-Sông Ninh

 

Tin liên quan
  • Xe khách đối đầu, 6 người chết  

    Xe khách đối đầu, 6 người chết

    Khoảng 4 giờ ngày 2.10, trên đường 784, đoạn qua ấp Thuận Hòa, xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa 2 xe ôtô chở khách đối đầu khi đi ngược chiều nhau khiến 6 người chết tại hiện trường, 10 người bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Tây Ninh và Bệnh viện đa khoa khu vực Củ Chi.

  • Chủ tịch UBND tỉnh thăm các nạn nhân vụ tai nạn giao thông  

    Chủ tịch UBND tỉnh thăm các nạn nhân vụ tai nạn giao thông

    Sau khi đến hiện trường vụ tai nạn giao thông xảy ra trên đường 784 (đoạn qua ấp Thuận Hòa, xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu), Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân cùng các thành viên Ban ATGT tỉnh, lãnh đạo huyện Dương Minh Châu đã đến BVĐK Tây Ninh để thăm hỏi và hỗ trợ cho các nạn nhân bị tai nạn.

  • Thông tin tiếp vụ TNGT làm 6 người chết ở Dương Minh Châu 

    Thông tin tiếp vụ TNGT làm 6 người chết ở Dương Minh Châu

    Bác sĩ Nguyễn Ngọc Mun- Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Tây Ninh, cho biết: “Trong 8 nạn nhân, có một người đang phải thở máy, một em bé 14 tuổi bị máu tụ màng cứng, chúng tôi đang tiếp tục theo dõi diễn biến của các bệnh nhân”.