Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tay vợt 17 tuổi Vondrousova vô địch Giải Biel Bienne mở rộng 2017 

Cập nhật ngày: 17/04/2017 - 14:44

Với lợi thế thể lực, tay vợt trẻ Vondrousova đã là người giành chiến thắng với tỉ số 6-4, 7-6 để có danh hiệu WTA đầu tiên trong sự nghiệp.

Tay vợt 17 tuổi Vondrousova vô địch Giải Biel Bienne mở rộng 2017.

Marketa Vondrousova, tay vợt trẻ đến từ CH Séc, đã gây được ấn tượng mạnh tại giải năm nay khi lần lượt vượt qua những người đàn chị đầy kinh nghiệm tại các vòng đấu trước, trong đó có cả Barbora Strycova để giành quyền chơi ở trận chung kết.

Tại đây, đối thủ của cô là tay vợt đồng hương Anett Kontaveit. Kontaveit cho thấy mình không phải là đối thủ dễ khuất phục khi chủ động áp đảo ngay từ những game đầu và là người giành được setpoint đầu tiên. Tuy nhiên Vondrousova đã thể hiện ưu thế của sức trẻ với những pha bóng bền, và dần giành lại lợi thế.

Tay vợt mới 17 tuổi thắng 6-4 trong set 1 và thắng luôn cả ở loạt tie-break cân não trong set 2 để giành danh hiệu WTA đầu tiên trong sự nghiệp.

Trước khi hạ Kontaveit để lên ngôi vô địch, Vondrousova cũng đã tạo ra hàng loạt bất ngờ khác khi đánh bại tay vợt đồng hương hạng 18 thế giới Barbora Strycova (bán kết) hay hạ đối thủ hạng 110 thế giới người Anh Heather Watson (vòng 1).

Đây là danh hiệu WTA đầu tiên trong sự nghiệp của Vondrousova, đồng thời giúp tay vợt này tiến gần tới tốp 100 thế giới.

Nguồn VTV