Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tay vợt 19 tuổi người Nhật loại Kerber ở vòng 1 US Open 

Cập nhật ngày: 30/08/2017 - 08:45

Bất ngờ lớn đã xảy ra ở nội dung đơn nữ Giải quần vợt Mỹ mở rộng (US Open) 2017 khi đương kim vô địch (ĐKVĐ) Angelique Kerber (hạt giống số 6 người Đức) để thua sốc tay vợt 19 tuổi người Nhật Naomi Osaka 0-2 (3-6, 1-6) ở vòng 1.

 

Tay vợt 19 tuổi người Nhật Osaka loại Kerber ở vòng 1 US Open

Osaka ăn mừng chiến thắng trước Kerber. Ảnh: Reuters

Đối đầu với tay vợt nhiều hơn 10 tuổi và từng nắm giữ ngôi vị số 1 thế giới Kerber (29 tuổi) nhưng Osaka (hạng 40 thế giới) đã nhập cuộc đầy tự tin. Ở ván 1, sau 7 bàn đấu giằng co quyết liệt, Kerber mắc liên tiếp những lỗi đánh bóng hỏng ở bàn đấu thứ 8 và mất break vào tay Osaka.

Tay vợt 19 tuổi người Nhật Osaka loại Kerber ở vòng 1 US Open

Kerber thi đấu hoàn toàn lép vé so với tay vợt đàn em kém 10 tuổi. Ảnh: Reuters

Vượt lên dẫn trước Kerber 5-3, Osaka tận dụng tốt bàn đấu thứ 9 cầm giao bóng để buộc tay vợt đàn chị gác vợt với thất bại 3-6 sau 35 phút thi đấu. Sang ván 2, Kerber thậm chí còn chơi tệ hơn khi sớm mất break ngay ở ván đấu đầu tiên và để thua nhanh Osaka 1-6 chỉ sau 29 phút thi đấu.

Tay vợt 19 tuổi người Nhật Osaka loại Kerber ở vòng 1 US Open

Gương mặt thất vọng của Kerber trong trận thua Osaka. Ảnh: Reuters

Thất bại này tiếp tục nối dài phong độ kém cỏi của tay vợt người Đức trong 12 tháng qua. Kể từ sau chức vô địch US Open 2016, Kerber đã trắng tay ở tất cả các giải đấu mà cô tham dự. “Tôi sẽ cố gắng quên đi trận đấu càng sớm càng tốt và sẽ trở lại mạnh mẽ hơn trong thời gian tới” - Kerber ngậm ngùi động viên bản thân sau trận đấu.

Tay vợt 19 tuổi người Nhật Osaka loại Kerber ở vòng 1 US Open

Kerber (phải) và Osaka bắt tay nhau sau trận đấu. Ảnh: Reuters

Về phía Osaka, tay vợt người Nhật gốc Mỹ này không giấu được sự vui mừng khi nói: “Tôi tin mình có thể thi đấu với những tay vợt hàng đầu thế giới nên không có gì phải lo lắng khi phải đối mặt với Kerber. Dẫu vậy, khi dẫn Kerber 4-1 ở ván 2, tôi đã có một chút căng thẳng nhưng may mắn là tôi đã vượt qua thời điểm khó khăn đó để giành chiến thắng".

Tay vợt 19 tuổi người Nhật Osaka loại Kerber ở vòng 1 US Open

Thất bại ngay vòng 1 tiếp tục nối dài phong độ kém cỏi của Kerber khi cô không giành được danh hiệu nào trong 12 tháng qua. Ảnh: Reuters

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Osaka đánh bại một tay vợt trong tốp 10 thế giới. Chiến thắng này giúp tay vợt trẻ này tự tin cải thiện thành tích tốt nhất của cô ở US Open là lọt đến vòng 3 vào năm 2016.

Ngoài thất bại gây sốc của Kerber, các tay vợt hàng đầu ở nội dung đơn nam như Rafael Nadal hay Karolina Pliskova đều có những chiến thắng dễ dàng để vượt qua vòng 1.

Nguồn TTO