BAOTAYNINH.VN trên Google News

Teach for VietNam tổng kết 2 năm hoạt động tại Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 24/06/2019 - 15:52

BTNO - Hôm 23.6, Tổ chức Teach for VietNam (Giảng dạy vì Việt Nam) tổng kết hoạt động sau 2 năm triển khai tại Tây Ninh.

Đại biểu dự hội nghị tổng kết.

Đến dự có ông Nguyễn Thành Tâm- Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các khách mời: ông Phan Văn Mãi- Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre; ông Bùi Tiến Dũng-Vụ Công tác Học sinh sinh viên, Bộ GD&ĐT; ông Lê Thành- Viện trưởng Viện Kinh tế Nông nghiệp Hữu cơ, thành viên Ban Cố vấn của Teach for VietNam.

Trong 2 năm qua, Teach for VietNam đã đồng hành 527 giáo viên; hỗ trợ 31.964 học sinh thông qua các lớp học ngoại khoá, chính khoá và các dự án cộng đồng. Qua kết quả giảng dạy và hướng dẫn, 71% lớp học có điểm số tiếng Anh của các em đã tiến bộ; 90% Ban giám hiệu và 87% các giáo viên hài lòng về chương trình.

Những giáo viên khoá đầu tiên của Teach for VietNam chia sẻ cảm xúc sau 2 năm đến Tây Ninh đồng hành cùng chương trình.

Teach for VietNam đã sử dụng tiếng Anh và STEM (khoa học, kỹ thuật, công nghệ, toán học) với mục tiêu hướng đến: các em tốt nghiệp phổ thông với trình độ kiến thức tốt, đặc biệt sử dụng lưu loát tiếng Anh để giao tiếp và hình thành tư duy ứng dụng khoa học công nghệ vào cuộc sống. Đồng thời, qua các hoạt động ngoại khoá, các dự án cộng đồng giúp các em có tư duy cầu tiến và chủ động trao dồi kiến thức, kỹ năng để tiếp cận những cơ hội thành công trong thời đại mới, để có thêm nhiều ý tưởng đóng góp cho sự phát triển của Tây Ninh.  

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm ghi nhận những đóng góp của Teach for VietNam tại Tây Ninh.

Theo lãnh đạo Teach for VietNam cho biết, trong giai đoạn 2019-2024, đơn vị sẽ cùng phối hợp với Tây Ninh phát triển giáo dục khởi nghiệp trong nông nghiệp và du lịch theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1: triển khai lồng ghép giáo dục khởi nghiệp trong nông nghiệp vào các hoạt động chính khoá, ngoại khoá đột phá với ngành Giáo dục; giai đoạn 2: nghiệm thu, đưa vào chính khoá thành môn học địa phương (giáo dục khởi nghiệp trong nông nghiệp và du lịch cùng Bộ Giáo dục) để chuyển giao cho giáo viên.

Em Lê Vy – học sinh Trường THCS Tân Phú (huyện Tân Châu) chia sẻ kiến thức khi được tham gia các chương trình của Teach for VietNam.

Ngay trong hè này, Teach for VietNam sẽ khởi động các dự án thúc đẩy đổi mới sáng tạo bắt nguồn từ học sinh và giáo viên với tên gọi “Hành trình đồng kiến tạo” diễn ra tại 4 tỉnh Tây Ninh, Bến Tre, Quảng Nam, Lâm Đồng.

Nhân dịp này, Teach for VietNam đã vận động và gây quỹ được 1 tỷ đồng để đóng góp vào các hoạt động giáo dục của tổ chức.

Triển lãm ảnh “Tây Ninh trong em là” do Teach for VietNam hướng dẫn các em học sinh kỹ năng chụp ảnh.

Teach for VietNam là doanh nghiệp xã hội cam kết dành 100% lợi nhuận được tái đầu tư vào hoạt động giáo dục. Tây Ninh là tỉnh đầu tiên Tổ chức Teach for Việt Nam đến triển khai chương trình vào năm 2017 và tham gia giảng dạy tại 47 trường trên địa bàn các huyện Châu Thành, Hoà Thành, Dương Minh Châu, Bến Cầu, Tân Biên, Tân Châu và thành phố Tây Ninh. Giáo viên là những bạn trẻ đến từ nhiều chuyên ngành khác nhau và trở thành giáo viên chính thức trong hệ thống trường công lập, cùng đồng hành với học sinh.

N.D