BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tên miền “.VN” lên tem Bưu chính Việt Nam 

Cập nhật ngày: 07/11/2017 - 08:11

Chiều 6-11 tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phối hợp với Ủy ban Quốc gia APEC 2017 tổ chức phát hành đặc biệt bộ tem "Chào mừng Năm APEC Việt Nam 2017."

Bộ tem chào mừng APEC do họa sỹ Tô Minh Trang (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam) thiết kế.

Bộ tem này thể hiện biểu trưng của Năm APEC Việt Nam 2017 là tập hợp những hình chuyển động xoay quanh tâm, được cách điệu từ hình tượng mái chèo và chim Lạc trên trống đồng Đông Sơn cùng 21 tia mặt trời được vẽ cách điệu thành 7 con chim Lạc thể hiện cho 21 nền kinh tế thành viên APEC. 

Biểu trưng Năm APEC Việt Nam 2017 nằm trên nền quả địa cầu. Dưới mẫu tem là hình ảnh tiêu biểu các thành phố lớn của Việt Nam - nơi diễn ra các hội nghị quan trọng của Diễn đàn APEC: Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM.

Bộ tem do họa sỹ Tô Minh Trang (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam) thiết kế.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn trao mẫu tem APEC cho Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng - Ảnh: T.HÀ

Cùng lúc, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cũng đã chính thức triển khai dịch dịch vụ Tem bưu chính cá nhân (Stamp2Me). 

Đây là tem do Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành có kèm khoảng trống để in thêm các hình ảnh, thông điệp cá nhân của người gửi. Tem bưu chính cá nhân có chức năng thanh toán cước phí bưu chính cho dịch vụ bưu gửi chuyển phát trong nước và quốc tế.

Trong Bộ Tem APEC Việt Nam 2017, tên miền ".vn" xuất hiện trên ấn phẩm bưu điện đặc biệt này với thông điệp ".VN - nâng tầm thương hiệu Việt". Tên miền ".VN" trên Tem APEC là một nhân tố đóng góp không nhỏ trong việc nâng tầm và tạo cơ hội phát triển cho doanh nghiệp, chiếm được sự tin tưởng của người dùng trong gần 20 năm phát triển và tạo dựng thương hiệu, đồng hành cùng Internet Việt Nam.

Kể từ năm 2011, ".VN" liên tục giữ vững vị trí đứng đầu về số lượng tên miền quốc gia được duy trì tại khu vực Đông Nam Á. Tính đến ngày 31-10-2017, ".VN" đạt 422.601 tên miền, vượt lên vị trí thứ 7 trong danh sách 10 tên miền quốc gia (ccTLDs) có số lượng tên miền đăng ký sử dụng lớn nhất khu vực châu Á. 

Việc được lựa chọn xuất hiện trên Tem APEC năm nay cho thấy tên miền ".VN" đã khẳng định được vị trí trên bản đồ tên miền thế giới.

Nguồn TTO