Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tết Đoan Ngọ: Giá trái cây tăng mạnh 

Cập nhật ngày: 07/06/2019 - 16:45

BTNO - Dịp tết Đoan Ngọ (mùng 5 tháng 5 âm lịch), đến thời điểm hiện tại giá nhiều loại trái cây đang tăng cao kỷ lục và hút hàng.

Gian hàng trái cây trên địa bàn xã Trường Hòa.

Theo nhiều nhà vườn ở các xã Trường Đông và Trường Hòa (huyện Hòa Thành), giá trái cây tăng mạnh hơn 1 tháng nay và khi thời điểm tết Đoan Ngọ đang đến gần là giá trái cây bắt đầu tăng mạnh hơn nữa, tăng cao gấp ba lần so mọi năm. Mặc dù giá tăng cao, nhưng trái cây là mặt hàng không thể thiếu để cúng ông bà nên vẫn được nhiều người tiêu dùng chọn mua.

Theo khảo sát, giá trái cây tại nhiều vườn ở Hòa Thành có nhiều loại trái cây giá rất cao, như: chôm chôm thường có giá tăng cao ở mức 40.000 đồng/kg, chôm chôm thái 60.000 đồng/kg, chôm chôm nhãn 45.000 đồng/kg, dâu xanh 40.000 đồng, sầu riêng Ri6 90.000 đồng/kg, bưởi da xanh 60.000 đồng/kg, măng cụt 90.000 đồng, bòn bon 80.000 đồng/kg...

Nhiều loại trái cây trại vườn Minh Nhật, xã Trường Tây có giá khá cao.

Thông thường, thời điểm này của năm trước, nhiều vườn cây ăn trái đã bắt đầu chín rộ và đủ nguồn cung ra thị trường đáp ứng cho người tiêu dùng nên giá chỉ tăng nhẹ, trong khi đó hiện tại các vườn cây ăn trái như chôm chôm, măng cụt, dâu... chỉ mới bắt đầu ra trái non. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến giá các loại trái cây cao nhất so với 2 năm trở lại đây.

Hiện tại thị trường đã khan hiếm nguồn cung khi hàng loạt nhà vườn trên địa bàn tỉnh không có hàng để bán ra thị trường.

Nhi Trần