Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tết Nguyên đán: Không xảy ra tình trạng ứ đọng khách tại các bến xe khách 

Cập nhật ngày: 19/02/2019 - 09:06

BTNO - Dịp Tết nguyên đán, các đơn vị vận tải đã chủ động xây dựng kế hoạch phục vụ việc đi lại của nhân dân, trong đó chú ý các tuyến vận tải hành khách dự báo có lượng khách tăng cao.

Ảnh minh hoạ

Sở Giao thông vận tải Tây Ninh vừa có báo cáo về công tác vận tải phục vụ Tết Nguyên đán 2019. Theo đó, nhằm đảm bảo an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Kỷ Hợi năm 2019, Sở Giao thông vận tải Tây Ninh đã kiểm tra công tác chuẩn bị phục vụ Tết tại một số bến xe trọng điểm trên địa bàn (Bến xe Tây Ninh, Bến xe Tân Biên, Bến xe Tân Châu).

Kết quả, các đơn vị vận tải đã chủ động xây dựng kế hoạch điều động phương tiện phục vụ, chuẩn bị phương tiện dự phòng, trong đó chú ý các tuyến vận tải hành khách dự báo có lượng khách tăng cao như một số tuyến đi miền Bắc, miền Trung, miền Tây Nam bộ, tuyến TP.Hồ Chí Minh…; bố trí cán bộ, nhân viên ứng trực đầy đủ để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách.

Các bến xe khách đã tổ chức dọn dẹp vệ sinh sân bãi, công khai niêm yết giá vé, tài chuyến, giờ xuất bến,… tạo thuận lợi cho hành khách khi đến bến xe đi các địa phương khác.

Chủ động phối hợp cùng các đơn vị vận tải tăng cường thêm phương tiện để giải toả khách trong những ngày cao điểm nên đã không xảy ra tình trạng ứ đọng khách tại các bến xe.

Bên cạnh đó, Sở Giao thông vận tải Tây Ninh không xem xét giải quyết việc tăng giá vé để phụ thu trong những ngày phục vụ Tết (đối với các đơn vị vận tải do tỉnh quản lý).

Trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, an toàn giao thông được bảo đảm.

Gia Hưng