BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thạc sĩ lên đường nhập ngũ 

Cập nhật ngày: 15/02/2017 - 10:41

BTNO - Đó là đảng viên Văng Hoàng Mỹ, sinh năm 1990, ngụ khu phố 4, phường IV, thành phố Tây Ninh. Tốt nghiệp ngành Kỹ thuật hàng không Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh, Mỹ giành được học bổng toàn phần để tiếp tục học chương trình thạc sĩ ngành Công nghệ tổng hợp công nghệ tiên tiến chuyên sâu về kết cấu hàng không tại Hàn Quốc.

Văng Hoàng Mỹ (thứ nhất từ trái sang) cùng các tân binh chuẩn bị cho lễ tiễn đưa công dân lên đường nhập ngũ.

Trong số 205 thanh niên thành phố Tây Ninh lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự năm nay, có một đảng viên trình độ thạc sĩ.

Đó là đảng viên Văng Hoàng Mỹ, sinh năm 1990, ngụ khu phố 4, phường IV, thành phố Tây Ninh. Tốt nghiệp ngành Kỹ thuật hàng không Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh, Mỹ giành được học bổng toàn phần để tiếp tục học chương trình thạc sĩ ngành Công nghệ tổng hợp công nghệ tiên tiến chuyên sâu về kết cấu hàng không tại Hàn Quốc. Với bằng tốt nghiệp loại giỏi, Mỹ về làm việc tại Văn phòng đại diện Công ty Akselos của Thuỵ Sĩ tại TP. Hồ Chí Minh được hơn một năm với mức lương khiến nhiều người mơ ước.

Trong quá trình học tại Đại học Bách Khoa TP. Hồ Chí Minh, với những thành tích trong hoạt động Đoàn, Hội và thành tích học tập xuất sắc, năm 2012, khi là sinh viên năm cuối, Mỹ vinh dự được kết nạp vào hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam. Hiện Mỹ sinh hoạt tại chi bộ khu phố 4, Đảng bộ phường IV.

Khi nhận được lệnh gọi nhập ngũ, Mỹ xác định sẽ lên đường nhưng còn chút băn khoăn vì gia đình đang gặp khó khăn. Ba làm mộc, mẹ ở nhà nội trợ, Mỹ còn 2 người em trai nữa. Thấy con còn lo lắng chuyện nhà, chưa yên tâm ra đi, ba mẹ Mỹ động viên con chấp hành lệnh gọi nhập ngũ, lên đường thi hành nghĩa vụ với đất nước.

Khi được tin Mỹ trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, lãnh đạo công ty nơi anh làm việc cũng động viên Mỹ nhập ngũ với lời hứa sẽ tiếp nhận Mỹ trở lại làm việc ngay sau khi ra quân.

Mỹ chia sẻ, anh sẵn sàng nhận nhiệm vụ mới với quyết tâm hoàn thành tốt nhất, nhiệm vụ ở bất cứ lĩnh vực nào trong hai năm tới - như phong cách sống của anh, làm gì phải quyết tâm và làm hết sức mình.

Hy vọng rằng với quyết tâm đó, Văng Hoàng Mỹ- người đảng viên với trình độ thạc sĩ sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người lính Cụ Hồ như thành tích học tập mà Mỹ từng đạt được.

Xuân Vũ