Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thái Lan chốt địa điểm đối đầu tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 

Cập nhật ngày: 25/07/2019 - 22:16

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) xác nhận sẽ chọn sân Thammasat làm địa điểm tiếp đón thầy trò HLV Park Hang-seo ở trận ra quân vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Theo Siam Sport, FAT đã thông qua kế hoạch sử dụng sân Thammasat cho trận ra quân gặp tuyển Việt Nam. Sân bóng này tọa lạc ở Rangsit thuộc tỉnh Pathum Thani, cách thủ đô Bangkok khoảng 40 km. Sân Thammasat có sức chứa hơn 20.000 chỗ ngồi, đáp ứng mọi điều kiện tổ chức trận đấu theo chuẩn FIFA.

FAT cân nhắc sử dụng sân nhà cho vòng loại thứ hai World Cup 2022 khi “chảo lửa” Rajamangala phải sửa chữa để chuẩn bị cho giải U23 châu Á 2020. Trước đó, FAT đã đưa tân HLV Akira Nishino đến thị sát sân Thammasat, và vị thuyền trưởng người Nhật hài lòng với mặt cỏ cũng như vật chất ở đây.

Sân bóng được Thái Lan lựa chọn để đấu Việt Nam. Ảnh: FAT.

Thammasat là sân nhà của CLB Bangkok United, được xây dựng từ năm 1998 để phục vụ cho Asian Cup 13. Sân bóng thuộc trường Đại học Thammasat cũng là địa điểm được FAT chọn để đăng cai giải U23 châu Á 2020.

Trận đấu giữa chủ nhà Thái Lan và Việt Nam diễn ra vào ngày 5/9. Trận đấu còn lâu mới diễn ra, song bắt đầu nóng dần vì phản ứng của cổ động viên 2 đội và phát ngôn quyết liệt từ tân HLV Nishino.

Sau khi trở thành thuyền thưởng của “Voi chiến”, HLV Nishino thể hiện quyết tâm đánh bại Việt Nam trong các lần phỏng vấn. Ông còn gây sốc khi khẳng định với Bangkok Post: “Tôi cần 10 ngày để chuẩn bị cho trận đối đầu Việt Nam”.

Từ khi được dẫn dắt bởi HLV Park Hang-seo, bóng đá Việt Nam chạm trán Thái Lan 3 lần và đều giành chiến thắng. Đáng chú ý là U23 Việt Nam hủy diệt U23 Thái Lan 4-0 trên sân Mỹ Đình, sau đó đội tuyển quốc gia hạ “Voi thái” tại King’s Cup 2019.

Bên cạnh Thái Lan và Việt Nam, bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 còn có Malaysia, Indonesia và ứng viên số một UAE. Đội nhất bảng chắc chắn giành vé vào vòng sau, còn đội xếp nhì phải cạnh tranh thành tích để đi tiếp.

Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. Đồ họa: Minh Phúc.

Nguồn Zing