BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh đạo tỉnh:

Thăm, chúc mừng Hội thánh Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh nhân dịp Đại lễ Hội yến Diêu Trì cung năm 2020 

Cập nhật ngày: 23/09/2020 - 16:42

BTNO - Sáng 23.9, ông Nguyễn Văn Hợp-Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UB.MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn cùng đại diện lãnh đạo Ban Tôn giáo-Sở Nội vụ, lực lượng vũ trang tỉnh đến thăm, chúc mừng Hội thánh Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh nhân dịp Đại lễ Hội yến Diêu Trì cung năm 2020.

Ông Nguyễn Văn Hợp-Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UB.MTTQ Việt Nam tỉnh và các thành viên trong đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với Đầu sư Thượng Tám Thanh.

Tiếp đón đoàn lãnh đạo tỉnh có Đầu sư Thượng Tám Thanh- Chưởng quản Hội thánh Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh và các thành viên trong Hội thánh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Văn Hợp tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB.MTTQ Việt Nam tỉnh cho cá nhân Đầu sư Thượng Tám Thanh và Hội thánh Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh.

Ông Nguyễn Văn Hợp cho biết, Đại lễ Hội yến Diêu Trì cung là hoạt động truyền thống hằng năm của đạo Cao Đài. Đại lễ có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, mang tầm vóc cả nước và có cả những họ đạo nước ngoài về dự.

Tuy nhiên, năm nay do dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, Ban Tôn giáo Chính phủ đề nghị các Hội thánh Cao Đài tổ chức lễ Hội Yến Diêu Trì Cung năm 2020 với quy mô tại cơ sở tôn giáo, không mời đại biểu, chức sắc, chức việc, tín đồ ngoài cơ sở tôn giáo về dự, hạn chế tập trung đông người và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Vì vậy, mong Hội thánh tổ chức Đại lễ đảm bảo an toàn, an ninh, trật tự, đồng thời tuyên truyền trong chức sắc, tín đồ đạo Cao Đài về dự lễ Hội Yến Diêu Trì Cung sắp tới thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của ngành y tế, của chính quyền các cấp như: đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn v.v…

Ông Nguyễn Văn Hợp-Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UB.MTTQ Việt Nam tỉnh tặng quà của lãnh đạo tỉnh cho Đầu sư Thượng Tám Thanh

Nhân dịp này, UB.MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ trao tặng Hội thánh Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh 2 ngàn chiếc khẩu trang y tế và 500 chai nước rửa tay sát khuẩn.

Thay mặt Hội thánh, Đầu sư Thượng Tám Thanh bày tỏ sự biết ơn khi được lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị đã quan tâm đến thăm, chúc mừng Đại lễ.

Đầu sư Thượng Tám Thanh cho biết thêm, Đại lễ năm nay tổ chức với quy mô nhỏ, không mời các Họ đạo ngoài tỉnh và nước ngoài về tham dự. Dự kiến, Đại lễ Hội Yến Diêu Trì Cung năm nay chỉ có 74 gian trưng bày quả phẩm của các Họ đạo trong tỉnh và chỉ có khoảng hơn 100 ngàn chức sắc, tín đồ trong tỉnh về dự.

Được biết, năm dịp lễ năm nay, Hội thánh sẽ bố trí nhiều bàn để nước rửa tay hai bên lề những trục đường lớn trong nội ô Tòa Thánh để mọi người đến dự Đại lễ rửa tay sát khuẩn, ngăn ngừa lây lan dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Văn Hợp-Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UB.MTTQ Việt Nam tỉnh tặng quà của lãnh đạo tỉnh cho các thành viên trong Hội thánh Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh.

Đại Dương