BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thẩm định hồ sơ, mức độ đạt các tiêu chí nông thôn mới 

Cập nhật ngày: 09/08/2018 - 14:31

BTNO - Ngày 8.8, UBND tỉnh tổ chức hội nghị thẩm định hồ sơ, mức độ đạt 19 tiêu chí nông thôn mới (NTM) của 4 xã Mỏ Công (Tân Biên), Trường Tây (Hòa Thành), Thái Bình (Châu Thành) và Thanh Phước (Gò Dầu).

Quang cảnh hội nghị.

Ông Trần Văn Chiến- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thẩm định chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện Sở NN&PTNT cho biết, Sở đã tổng hợp văn bản của 16 sở, ngành tỉnh phụ trách tiêu chí nông thôn đánh giá, xác nhận mức độ đạt từng tiêu chí NTM cho 4 xã, kết quả 4 xã đều đạt 19/19 tiêu chí.

Qua thẩm định, đa số tiêu chí của 4 xã đạt ở mức tương đối cao so với quy định, nhưng còn một số tiêu chí, chỉ tiêu đạt mức cơ bản, cần tiếp tục phấn đấu hoàn thiện, đạt mức độ cao hơn để tiếp tục đạt xã đạt chuẩn NTM, nâng cao trong thời gian tới theo quy định .

Các thành viên trong đoàn thẩm định đánh giá cao những kết quả mà địa phương đã đạt được; đồng thời chỉ ra một số điểm còn tồn tại, hạn chế để trong thời gian tới địa phương có hướng khắc phục, đầu tư, xây dựng hoàn thiện hơn.

Ông Võ Đức Trong- Giám đốc Sở NN&PTNT kiến nghị các sở, ngành quan tâm, chỉ đạo UBND các xã duy trì, giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt; thường xuyên duy tu, bảo dưỡng các công trình cơ sở hạ tầng đã được đầu tư đạt chuẩn; đặc biệt phải thực hiện nhiều giải pháp để nâng cao các tiêu chí về thu nhập, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế để đáp ứng yêu cầu tiêu chí hàng năm.

Hội nghị đã tiến hành biểu quyết với đủ số thành viên Hội đồng thẩm định theo quy định gồm 30/32 thành viên. Kết quả, cả 4 xã Mỏ Công (Tân Biên), Trường Tây (Hòa Thành), Thái Bình (Châu Thành), Thanh Phước (Gò Dầu) đều đạt 30 phiếu thuận, tỷ lệ 93,75% ý kiến thành viên đồng ý công nhận đạt chuẩn NTM năm 2017.

Ông Trần Văn Chiến- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thẩm định đề nghị các sở, ngành cần tiếp tục tuyên truyền những chủ trương, chính sách, văn bản mới về xây dựng NTM để các địa phương và tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện; đồng thời tăng cường chỉ đạo các xã đã đạt chuẩn NTM chủ động rà soát, duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được.

Nhi Trần