Thể thao   Thể thao

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thắng sát nút Peru, Pháp trở thành đội đầu tiên giành vé đi tiếp ở World Cup 

Cập nhật ngày: 22/06/2018 - 07:15

Đoàn quân của HLV Deschamps vượt qua đội bóng Nam Mỹ với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công của tiền đạo trẻ Mbappe.

Do để thua trong trận ra quân trước Đan Mạch, Peru buộc phải có điểm trước tuyển Pháp để nuôi hy vọng đi tiếp ở World Cup 2018. Đội bóng Nam Mỹ nhập cuộc quyết tâm và chơi lấn lướt trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn trong những phút đầu tiên.

Tuy nhiên, Pháp nhanh chóng lấy lại được thế trận và gây sức ép về phía khung thành Peru. Phút 11, Griezmann có cơ hội mở tỷ số khi băng xuống đối mặt thủ môn Gallese nhưng anh dứt điểm ra ngoài.

Không lâu sau đó, trung vệ Varane có pha đánh đầu đưa bóng chệch cột dọc trong gang tấc khiến các CĐV của Pháp tiếc nuối.

Peru nhập cuộc tốt hơn nhưng tuyển Pháp nhanh chóng giành lại thế trận và tạo ra những cơ hội nguy hiểm. Ảnh: FIFA.

Mãi tới phút 31, Peru mới có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Jose Paolo Guerrero khống chế bóng khéo léo loại trung vệ Umtiti nhưng anh không thắng được thủ môn Lloris trong tư thế đối mặt sát vòng 5m50.

Ba phút sau khi Guerrero bỏ lỡ cơ hội, đội tuyển Pháp vượt lên dẫn trước. Trong pha xâm nhập vòng cấm, Giroud tung cú dứt điểm đưa bóng đập chân hậu vệ Peru bật qua tầm với của thủ môn Gallese tới đúng vị trí của Mbappe. Tiền đạo đang khoác áo PSG dễ dàng đưa bóng vào gôn trống.

Trước khi hiệp một khép lại, hậu vệ Lucas Hernandez còn có cơ hội nhân đôi tỷ số cho tuyển Pháp nhưng anh không thể chiến thắng thủ môn Peru trong pha đối mặt.

Mbappe mừng bàn thắng cùng Griezmann. Ảnh: FIFA.

Sang hiệp hai, Peru ào lên tấn công hòng tìm kiếm bàn san bằng cách biệt. Phút 51, đội bóng Nam Mỹ suýt gỡ hoà khi cú sút xa của Pedro Aquino đưa bóng trúng điểm nối giữa xà ngang và cột dọc bật ra ngoài.

Trong thời gian còn lại, cả hai đội đều có những cơ hội ngon ăn nhưng không bên nào ghi được bàn thắng. Với chiến thắng tối thiểu, Pháp trở thành đội đầu tiên giành quyền vào vòng knock-out ở World Cup 2018. Trong khi đó, Peru bị loại dù còn một trận chưa đấu với Australia.

Đội hình ra sân

Pháp: Lloris; Pavard, Varane, Umtiti, Lucas Hernandez; Kante, Pogba; Mbappe, Griezmann, Matuidi; Giroud.

Peru: Gallese; Advincula, Ramos, Rodriguez, Trauco; Aquino, Yotun, Carrillo, Cueva, Farfan; Guerrero.

Nguồn ngoisao

Từ khóa
Perutuyển Pháp