Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thắng U17 Viettel, PVF vào chung kết U17 Quốc gia 2019 

Cập nhật ngày: 10/07/2019 - 09:57

BTNO - Nhận bàn thua ngay phút đầu tiên, nhưng U17 PVF đã lội ngược dòng để vượt qua U17 Viettel với tỷ số 2-1 trong trận bán kết đầu tiên diễn ra chiều 9.7 trên sân Tây Ninh, giành chiếc vé đầu tiên vào chơi trận chung kết Giải bóng đá vô địch U17 Quốc gia- Next Media 2019.

Cầu thủ hai đội chào cờ trước khi bước vào trận đấu.

Ngay từ những phút đầu, tốc độ trận đấu đã được các cầu thủ U17 Viettel đẩy cao đội hình với các pha khuấy đảo của cầu thủ Khuất Văn Khang (10) bên phía cánh phải. Ở phút đầu tiên của trận đấu, cầu thủ này đã có pha thoát xuống nguy hiểm trước khi xâm nhập vòng cấm và thực hiện cú tạt bóng để cho Nguyễn Ngọc Tú (7-Viettel) đánh đầu, nhưng bóng trúng xà ngang.

Sau khi bóng bật ra, bóng đến chân một cầu thủ khác của Viettel và cầu thủ này thực hiện cú sút bồi nhưng thủ môn Trần Lâm Hào (1-PVF) phản xạ kịp thời để đẩy bóng ra. Tuy nhiên, ở cú sút bồi ngay sau đó của Ngọc Tú, Lâm Hào đành bó tay. 1-0 cho U17 Viettel.

Cầu thủ Võ Nguyên Hoàng (10-PVF) ghi bàn cân bằng tỷ số 1-1.

Sau bàn thua và bị tấn công dồn dập, U17 PVF lập tức vùng lên để tìm kiếm bàn gỡ. Với thể lực sung mãn và kỹ thuật tốt, cầu thủ số 10 của PVF Võ Nguyên Hoàng đã nhiều lần đặt hàng thủ đội Viettel trong tình trạng báo động. Và ở phút thứ 15 của trận đấu, chính Nguyên Hoàng là người có pha đánh đầu cận thành sau đường tạt bóng từ bên phía cánh trái của đồng đội. Tiếc là bóng lại đi ra ngoài.

Những phút sau đó, bóng chủ yếu tập trung ở giữa sân. Tuy nhiên, sau nhiều nỗ lực, phút 39, U17 PVF được hưởng quá đá phạt từ bên trái, cầu thủ Võ Quốc Dân (16-PVF) đã đánh đầu ghi bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 của trận đấu. Tỷ số 1-1 giữ nguyên sau kết thúc hiệp 1.

Trận đấu này trọng tài Phan Văn Tuấn phải rút ra khá nhiều thẻ vàng phạt cầu thủ hai đội.

Sang hiệp 2, thế trận giằng co tiếp tục được duy trì, thậm chí hai đội còn đá khá rát và chỉ trong 4 phút đầu của hiệp 2 trận đấu, trọng tài đã phải rút ra 2 thẻ vàng cho cầu thủ hai đội. Phút thứ 55, cầu thủ Mai Lê Trung Kiên (15-PVF) phải sớm rời sân bởi chấn thương. Bên kia chiến tuyến, ngôi sao tấn công Vũ Bá Hải Dương (16-Viettel) cũng được HLV Nguyễn Minh Dũng thay bằng cầu thủ Nguyễn Hữu Tiệp (14-Viettel) nhằm tạo ra sự thay đổi trong chiến thuật.

Đến phút 74, Trịnh Văn Chung (18-PVF) đã có pha xử lý khéo léo trước các cầu thủ U17 Viettel trong vòng cấm, trước khi chuyền cho Nguyên Hoàng trong tư thế đối mặt với thủ môn Văn Chức (1-Viettel). Thế nhưng, pha dứt điểm của Võ Nguyên Hoàng đã bị cầu thủ hàng phòng ngự của đội bóng U17 Viettel phá ngay trên vạch vôi.

Lãnh đội Viettel phản ứng với trọng tài làm trận đấu bị gián đoạn.

Đúng 3 phút sau khi bỏ lỡ cơ hội, Nguyên Hoàng đã trở thành người hùng khi ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho U17 PVF. Sau đường tạt bóng bên cánh trái của cầu thủ vào sân thay người Nguyễn Xuân Bắc, Võ Nguyên Hoàng băng vào thực hiện cú đá tầm thấp đi trúng vị trí của thủ môn Văn Chức bật ra. Ở cú đá bồi tiếp theo, Nguyên Hoàng đã không cho Văn Chức có pha cản phá thứ 2 liên tiếp. U17 PVF vươn lên dẫn trước 2-1.

Những phút còn lại của trận đấu, U17 Viettel vùng lên hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng không thành công. Điều đáng nói là trong hiệp hai của trận bán kết thứ nhất giữa U17 Viettel và U17 PVF đã diễn ra khá nóng, khi cầu thủ của cả 2 đội có nhiều pha phạm lỗi và trọng tài liên tục phải rút thẻ vàng cảnh cáo.

Ban Biên tập Báo Bóng đá trao phần thưởng cầu thủ trẻ xuất sắc, vượt khó cho 5 cầu thủ trẻ tài năng nhưng có hoàn cảnh khó khăn của các đội U17 Tây Ninh, PVF, Thanh Hóa, Viettel và HAGL.

Với kết quả chung cuộc giành chiến thắng 2-1, U17 PVF vào chơi trận chung kết Giải vô địch U17 Quốc gia- Next Media 2019. 

Cũng trong trận đấu bán kết thứ hai diễn ra vào lúc 18 giờ 30 cùng ngày, U17 Thanh Hóa đã giành chiến thắng trước U17 HAGL với tỷ số 2-0 sau 94 phút thi đấu.
Như vậy, trận chung kết Giải vô địch U17 Quốc gia- Next Media 2019 là màn so tài giữa hai đội U17 PVF và U17 Thanh Hóa, sẽ diễn ra vào 16 giờ ngày 11.7 trên sân vận động Tây Ninh, chúng tôi sẽ cập nhật thông tin trận đấu trên website baotayninh.vn và trực tiếp trên trang Fanpage của Báo tại địa chỉ: https://www.facebook.com/baotayninh.vn.

Trao huy chương Đồng đồng hạng Ba cho đội Viettel.

Trước khi trận bán kết 1 bắt đầu, Ban Biên tập Báo Bóng đá đã trao phần thưởng cầu thủ trẻ xuất sắc, vượt khó cho 5 cầu thủ trẻ tài năng nhưng có hoàn cảnh khó khăn của các đội U17 Tây Ninh, PVF, Thanh Hóa, Viettel và HAGL.

Hữu Thiện


Liên kết hữu ích