Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thanh Hóa vô địch U17 Quốc gia 2019 

Cập nhật ngày: 12/07/2019 - 08:41

BTNO - Chiều 11.7, trên SVĐ Tây Ninh đã diễn ra trận chung kết Giải bóng đá U17 Quốc gia giữa hai đội U17 PVF và U17 Thanh Hóa.

Trao cup vô địch cho đội U17 Thanh Hóa.

Trước đó ở vòng bảng, trong một trấn đấu nghẹt thở, U17 Thanh Hóa cũng đã thắng U17 PVF 1-0. Ở trận tái đấu chiều 11.7, các cầu thủ trẻ Thanh Hóa quyết tâm vượt qua đối thủ một lần nữa.

Trao  giải thủ môn xuất sắc cho thủ môn Lê Trung Tuấn của đội U17 Thanh Hóa.

Tuy nhiên, trong hiệp 1, U17 PVF mới là đội kiểm soát bóng tốt hơn trong khi U17 Thanh Hóa chơi phòng ngự phản công khó chịu, và gần như trong suốt hiệp thứ nhất bóng chỉ lăn bên phần sân của đội bóng xứ Thanh.

Trao giải nhì cho các cầu thủ đội U17 PVF.

Có khá nhiều cơ hội được tạo ra nhưng đội U17 PVF chưa đủ sắc sảo để làm nên bàn thắng. Sang hiệp thi đấu thứ 2, U17 PVF vẫn làm chủ cuộc chơi trong phần lớn hiệp đấu, nhưng vào phút 71 họ suýt bị đội U17 Thanh Hóa phản đòn, thậm chí đội bóng xứ Thanh còn đưa được bóng vào lưới U17 PVF nhưng không được trọng tài công nhận, do cầu thủ Bùi Anh Quân (4-Thanh Hóa) ghi bàn trong tư thế việt vị.

Trao giải cầu thủ xuất sắc nhất giải cho cầu thủ Võ Nguyên Hoàng (10-PVF).

Sau 90 phút thi đấu chính thức kết thúc với tỷ số hòa 0-0, hai đội buộc phải thi đấu luân lưu 11m để phân định thắng thua. Loạt "đấu súng" nghẹt thở từ chấm 11m này, U17 Thanh Hóa đã đánh bại đối thủ mạnh U17 PVF với tỷ số 5-4, qua đó đăng quang ngôi vô địch Giải bóng đá U17 Quốc gia 2019. Đây cũng là lần đầu tiên sau 24 năm, đội bóng trẻ Thanh Hóa bước lên bục cao nhất của đấu trường U17 Quốc gia.

Niềm vui của các cầu thủ và CĐV Thanh Hóa.

Sau khi trận chung kết giữa đội U17 Thanh Hóa và U17 PVF kết thúc, Liên đoàn bóng đá Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Tây Ninh cùng các đơn vị tài trợ tổ chức lễ bế mạc, trao thưởng cho hai đội nhất nhì.

Thủ môn đội U17 PVF trong loạt đá luân lưu 11m.

Giải thưởng cho đội vô địch U17 Thanh Hóa gồm Cúp, huy chương vàng và 50 triệu đồng; Á quân U17 PVF đạt huy chương bạc, với giải thưởng 30 triệu đồng và hai đội đồng hạng ba nhận huy chương đồng là U17 Viettel và U17 Hoàng Anh Gia Lai, với giải thưởng 20 triệu đồng.

Pha tranh chấp bóng ngay trước cầu môn đội U17 Thanh Hóa.

Ban Tổ chức cũng đã tiến hành trao các giải thưởng cá nhân xuất sắc khác, như: Giải thưởng vua phá lưới thuộc về cầu thủ Nguyễn Văn Tùng (10-Thanh Hóa), thủ môn xuất sắc nhất giải thuộc về thủ môn Lê Trung Tuấn (1-Thanh Hóa), cầu thủ xuất sắc nhất giải thuộc về cầu thủ Võ Nguyên Hoàng (10-PVF). Đội bóng U17 Thanh Hóa cũng là đội đạt giải phong cách.

Cầu thủ hai đội và trọng tài làm thủ tục trước trận chung kết.

Phát biểu sau trận đấu và trao giải, ông Mai Xuân Hợp- huấn luyện viên trưởng U17 Thanh Hoá chân thành cảm ơn người hâm mộ xứ Thanh, cả nước và đặc biệt là những người dân Tây Ninh đã đến sân để cổ vũ cho đội. Ông Hợp cũng rất tự hào vì các cầu thủ trẻ của mình làm được điều kỳ diệu, khi lần thứ hai vượt qua đội bóng mạnh hơn đó là U17 PVF (thắng PVF 1-0 ở vòng bảng).

Hữu Thiện