BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành lập HTX Chợ Phước Đông 

Cập nhật ngày: 07/05/2017 - 18:36

BTNO - HTX chợ Phước Đông vừa được thành lập và chính thức đi vào hoạt động tại số 51, ấp Phước Đức B, xã Phước Đông, huyện Gò Dầu.

Chợ Phước Đông vốn là ngôi chợ tự phát do tư nhân lập để phục vụ nhu cầu mua bán của tiểu thương và công nhân tại Khu công nghiệp Phước Đông.

HTX chợ Phước Đông.

Ông Trương Văn Rưa – Chủ tịch UBND xã Phước Đông cho biết, sau khi được chính quyền vận động, những người có phần hùn trong việc xây chợ đã đồng ý thành lập HTX để đưa ngôi chợ vào hoạt động ổn định, đúng quy định của pháp luật.

HTX chợ Phước Đông được thành lập với ngành nghề được đăng ký là cho thuê ki-ốt, nhà lồng chợ, dịch vụ giữ xe. HTX do bà Trần Thị Kim Đông làm Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Với diện tích 2.000m2, chợ Phước Đông được xây dựng đảm bảo các tiêu chí đối với loại hình chợ truyền thống tại địa phương, trong đó việc đảm bảo vệ sinh, môi trường, phòng cháy chữa cháy...được HTX quan tâm thực hiện tốt.

Chợ có 110 sạp đã được tiểu thương thuê kín chỗ, kinh doanh đa dạng các mặt hàng từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm tươi... bảo đảm đáp ứng nhu cầu của công nhân và người dân địa phương.

Bên trong chợ Phước Đông.

Chợ dành một khu đất trong nhà lồng để thành lập điểm giữ xe cho người dân với mức giá theo đúng quy định của UBND tỉnh.

Ông Rưa cho biết thêm, dù mới thành lập, nhưng HTX chợ Phước Đông đã cho thấy được hiệu quả trong công tác quản lý và điều hành. HTX thực hiện tốt vệ sinh môi trường để chợ luôn khang trang, sạch đẹp, mang lại sự hài lòng cho người dân.

Được biết, UBND xã Phước Đông cũng đã có chủ trương giao lại chợ Suối Bà Tươi cho HTX chợ Phước Đông thuê để phát triển kinh doanh trong thời gian tới.

Thế Nhân