BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành lập HTX dịch vụ nông nghiệp Thạnh Tây 

Cập nhật ngày: 16/11/2017 - 08:35

BTNO - Chiều 15.11, tại UBND xã Thạnh Tây (huyện Tân Biên) đã diễn ra hội nghị thành lập Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Thạnh Tây.

Ông La Hữu Nghị- Chủ tịch Liên minh HTX Tây Ninh (phải)  trao vốn hỗ trợ cho đại diện HTX Thạnh Tây.

HTX dịch vụ nông nghiệp Thạnh Tây có trụ sở tại ấp Thanh Trung, xã Thạnh Tây, hiện có 7 thành viên, vốn điều lệ ban đầu 200 triệu đồng. Loại hình kinh doanh của HTX là cung cấp vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp.

HTX dịch vụ nông nghiệp Thạnh Tây ra đời nhằm hỗ trợ, giải quyết những hạn chế trong sản xuất  nông nghiệp ở địa phương, hỗ trợ các thành viên, nông dân nâng cao kỹ thuật chăm sóc cây trồng, tạo điều kiện vay vốn đầu tư sản xuất…HTX cũng hướng tới việc vận động các thành viên sản xuất theo hướng an toàn, đảm bảo chất lượng các mặt hàng nông sản.

Ông La Hữu Nghị- Chủ tịch Liên minh HTX Tây Ninh cho biết, hiện tổng số HTX trong toàn là 105; trong đó có 12 HTX vận tải, 18 Quỹ Tín dụng nhân dân, còn lại là các HTX thuộc lĩnh vực nông nghiệp.

Trong thời gian tới, các thành viên HTX dịch vụ nông nghiệp Thạnh Tây cần có sự đoàn kết, thống nhất để hoạt động hiệu quả, tuân thủ theo quy định của pháp luật, điều lệ, quy chế được đặt ra. Về phương án sản xuất, HTX cần mở rộng hoặc liên kết kinh doanh, tạo chuỗi liên kết giá trị sản phẩm để có đầu ra ổn định.

Ngô Tuyết


Liên kết hữu ích