BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thanh niên tiêu biểu, sáng tạo trong sản xuất 

Cập nhật ngày: 08/09/2019 - 23:54

BTN - Kiều Đình Thoả cho biết, những ý tưởng, sáng kiến của anh đưa ra luôn được ban lãnh đạo công ty quan tâm và được tạo điều kiện tốt nhất để anh nghiên cứu, thử nghiệm và đưa vào thực hiện.

Anh Kiều Đình Thoả hướng dẫn cho công nhân trong công việc.

Trong những năm qua, phong trào Sáng tạo trẻ do Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phát động đã được đông đảo đoàn viên, công nhân viên lao động tại các cơ quan, đơn vị trong tỉnh hưởng ứng tham gia, mang lại hiệu quả cao trong công tác, sản xuất, kinh doanh. Trong số những cá nhân tiêu biểu có anh Kiều Đình Thoả, sinh năm 1987, hiện làm việc tại Công ty cổ phần cao su Tân Biên.

Với vai trò là Tổ trưởng Tổ đánh đông thuộc Xí nghiệp cơ khí chế biến Công ty CP cao su Tân Biên, trực tiếp quản lý công nhân nên Kiều Đình Thoả thấu hiểu những khó khăn, vất vả của người lao động. Từ thực tế đó, Thoả luôn mong đưa khoa học kỹ thuật vào sản xuất để thay thế sức người. Dù không có chuyên môn về cơ khí, nhưng trong quá trình làm việc, Thoả tập trung quan sát, tìm hiểu xem những khâu nào có thể cải tiến. Sau khi nghiên cứu, anh đưa ra ý tưởng và nhờ những người có chuyên môn, tay nghề phối hợp cùng thực hiện.

Từ năm 2014 đến nay, Thoả đã có 5 sáng kiến kỹ thuật được áp dụng vào trong quá trình sản xuất, bao gồm: Giảm tối thiểu sự biến dạng của thùng sấy, giảm tỷ lệ mủ rớt hạng, nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động; Chế tạo bộ phận cắt, dập đai liên hợp; Bộ dụng cụ cảo pallet sắt và pallet gỗ; Giảm tỷ lệ mủ thành phẩm SVR CV60, SVR CV50 rớt hạng do nám đáy và Máy cán mủ mini sử dụng động cơ.

Kiều Đình Thoả cho biết, những ý tưởng, sáng kiến của anh đưa ra luôn được ban lãnh đạo công ty quan tâm và được tạo điều kiện tốt nhất để anh nghiên cứu, thử nghiệm và đưa vào thực hiện. 

Theo anh Lê Xuân Sơn, công nhân Tổ đánh đông, trước đây công việc của mọi người rất vất vả, vừa tốn nhiều sức lực lại khá nguy hiểm. Nhờ có những cải tiến của anh Thoả, công việc nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Ông Nguyễn Thành Được - Giám đốc Xí nghiệp cơ khí chế biến Công ty CP Cao su Tân Biên cho biết: Thoả tích cực nghiên cứu, phát huy những sáng kiến kỹ thuật để áp dụng có hiệu quả trong sản xuất. Bên cạnh việc thực hiện tốt công tác chuyên môn, Thoả còn là Bí thư Chi đoàn năng nổ. 

Với những đóng góp trong lao động sản xuất và trong công tác Đoàn, Thoả nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung ương Đoàn, như: Chứng nhận danh hiệu Thanh niên tiêu biểu của ngành Cao su Việt Nam; Huy hiệu Thanh niên tiến tiến làm theo lời Bác. Giải thưởng Lý Tự Trọng của Trung ương Đoàn dành cho bí thư đoàn cấp cơ sở có thành tích xuất sắc trong lao động và công tác đoàn.

Vũ Nguyệt