BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành phố của Ecuador phong Kim Jong-un là công dân danh dự 

Cập nhật ngày: 20/08/2018 - 13:21

Một thành phố của Ecuador quyết định phong lãnh đạo Kim Jong-un là công dân danh dự nhân kỷ niệm 70 năm thành lập nước Triều Tiên.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: KCNA.

Kênh truyền hình Telesur, trụ sở ở Venezuela, hôm 18/8 đưa tin hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đã nhận được một bức thư từ thị trưởng Guaranda, Ecuador, thông báo về việc lãnh đạo Kim Jong-un được thành phố này công nhận là công dân danh dự nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Triều Tiên.

Thị trưởng Ramsses Torres Espinosa khẳng định tất cả người dân đều coi việc lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trở thành công dân danh dự của Guaranda là một niềm "vinh dự lớn lao". Giới chức Ecuador đồng thời thêm rằng họ còn đang cân nhắc phong ông Kim là "người bảo vệ hòa bình cho bán đảo Triều Tiên và toàn thế giới".

Hồi cuối tháng 7, tổ chức 38 North qua phân tích ảnh vệ tinh cho biết Triều Tiên dường như đang tiến hành phá hủy trạm phóng vệ tinh Sohae, một trong những cơ sở quan trọng phục vụ mục tiêu phát triển động cơ tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng.

Trước đó, ông Kim cũng tổ chức các cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Tổng thống Mỹ Donald Trump, bàn về nỗ lực phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. Tuy nhiên, tiến trình này hiện không có nhiều bước đột phá khi cả Mỹ và Triều Tiên đều đổ lỗi cho nhau cản trở việc thực hiện những thỏa thuận đã thống nhất.

Nguồn VNE