BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành phố: Nâng cao chuẩn mực đạo đức, phong cách của cán bộ, công chức phường, xã 

Cập nhật ngày: 28/05/2018 - 10:03

BTNO - Ban Dân vận thành ủy Tây Ninh và UBND Thành phố vừa tổ chức triển khai thực hiện “Nâng cao chuẩn mực đạo đức, phong cách của cán bộ, công chức phường, xã đối với nhân dân”.

Quang cảnh hội nghị.

Đây là hoạt động nhằm thực hiện Chương trình hành động của Ban Thường vụ Thành ủy theo Nghị quyết số 25-NQ/TW, ngày 3.6.2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về tăng cường, đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới  kế hoạch thực hiện mô hình “Phường, xã vì dân” của Ban Thường vụ Thành ủy.

Nội dung trọng tâm là “Nâng cao chuẩn mực đạo đức, phong cách của cán bộ, công chức phường, xã đối với nhân dân”, thực hiện tốt phương châm “5 xin, 3 biết” trong giao tiếp đã được phát động trong cán bộ, công chức, viên chức toàn thành phố, nhất là đối với cán bộ, công chức phường, xã, nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức theo hướng tận tâm phục vụ nhân dân.

Cụ thể, “5 xin” gồm xin chào, xin mời ngồi, xin lỗi, xin cảm ơn, xin hẹn gặp lại; “3 biết” là biết nghe dân nói, biết nói dân hiểu và biết làm dân tin.

Để thực hiện tốt “5 xin, 3 biết”, cán bộ, công chức cần nắm vững 10 nguyên tắc khi giao tiếp với dân gồm: dân đến, được chào hỏi; dân ở, luôn tươi cười; dân hỏi, được tư vấn; dân yêu cầu, phải tận tâm; dân cần, được thông báo; dân vội, giải quyết nhanh; dân chờ, được xin lỗi; dân phàn nàn, phải lắng nghe; dân nhờ, luôn chu đáo và dân về, được hài lòng.

Thành phố đề ra các biện pháp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát động cán bộ, công chức nỗ lực thực hiện hiệu quả “5 xin, 3 biết” và 10 nguyên tắc trong giao tiếp với nhân dân. Trong đó, nhấn mạnh đến vai trò của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền phải gương mẫu thực hiện cho cấp dưới làm theo, chú trọng thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy quyền làm chủ của nhân dân.

Thành phố đã chọn phường 3, phường Ninh Thạnh và xã Tân Bình thực hiện thí điểm, rút kinh nghiệm và sẽ triển khai đến các phường, xã còn lại.

Các đại biểu cũng được nghe triển khai kế hoạch phối hợp thực hiện Năm dân vận chính quyền 2018 giữa Ban Dân vận Thành ủy và UBND Thành phố, với nội dung chính là nâng cao tinh thần trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương, ý thức phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; xây dựng đạo đức công vụ, kiên quyết xử lý nghiêm đối với những cán bộ nhũng nhiễu, quan liêu, sa sút phẩm chất đạo đức, vô trách nhiệm với nhân dân.

Phường 3 cũng là đơn vị được chọn là điểm thực hiện Năm Dân vận chính quyền của Thành phố.

Xuân Vũ