Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành phố Tây Ninh tổ chức Hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi 

Cập nhật ngày: 28/03/2017 - 20:22

BTNO - Trong 2 ngày 27 và 28.3, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Tây Ninh tổ chức Hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi năm học 2016-2017.

Phần dự thi của một giáo viên.

Tham gia hội thi có 62 giáo viên đang làm công tác chủ nhiệm lớp tại các trường học tiểu học của Thành phố. Các giáo viên này đã đạt giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp trường trong 2 năm liền kề trước đó.

Các giáo viên thực hiện 4 phần thi, gồm: Thi hồ sơ giáo viên chủ nhiệm, giáo viên nộp cho Ban tổ chức sổ chủ nhiệm, báo cáo thành tích công tác chủ nhiệm lớp, sáng kiến kinh nghiệm hoặc sản phẩm nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng có tác dụng nâng cao chất lượng giáo dục học sinh trong công tác chủ nhiệm; thi hiểu biết về chủ trương, đường lối, định hướng đổi mới giáo dục và các nội dung chỉ đạo của ngành, địa phương liên quan đến công tác chủ nhiệm lớp bằng hình thức tự luận và trắc nghiệm; thi ứng xử tình huống sư phạm trong công tác chủ nhiệm lớp do Ban tổ chức đưa ra; thi kể chuyện về công tác chủ nhiệm, giáo viên kể một câu chuyện hoặc một việc làm cụ thể để lại ấn tượng sâu sắc nhất của bản thân trong quá trình làm công tác chủ nhiệm và trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo có liên quan đến câu chuyện đó.

Hội thi nhằm tuyển chọn và công nhận giáo viên đạt danh hiệu giáo viên chủ nhiệm giỏi, tạo điều kiện cho giáo viên thể hiện năng lực, trao đổi kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp, từ đó nâng cao chất lượng giáo dục.

Đây cũng là căn cứ đánh giá thực trạng năng lực, nghiệp vụ sư phạm của các giáo viên chủ nhiệm lớp, qua đây, Phòng GD&ĐT Thành phố xây dựng kế hoạch bồi dưỡng nâng cao năng lực làm công tác chủ nhiệm lớp của giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo.

Qua hội thi, Ban Tổ chức chọn những giáo viên chủ nhiệm xuất sắc tham gia Hội thi vòng tỉnh.

Quế Hương