BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành phố: Thực hiện tốt công tác tổ chức Đảng ủy phường, xã năm 2016 

Cập nhật ngày: 12/02/2017 - 22:41

BTNO - Ban Tổ chức Thành ủy Tây Ninh vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác tổ chức Đảng ủy phường, xã năm 2016.

Năm 2016, Thành phố Tây Ninh có 146 chi, đảng bộ trực thuộc Đảng ủy 10 phường, xã với hơn 3.400 đảng viên. Cán bộ làm công tác tổ chức Đảng ủy các phường, xã trên địa bàn Thành phố đã thực hiện tốt công tác tổ chức cơ sở đảng và đảng viên; các chi bộ trực thuộc Đảng ủy phường, xã tổ chức sinh hoạt đúng định kỳ, đảm bảo nội dung sinh hoạt, số đảng viên sinh hoạt đạt tỷ lệ theo quy định.

Ông Phạm Văn Thảo- Phó trưởng Ban Tổ chức Thành ủy trao giấy khen cho các địa phương có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Đảng ủy năm 2016

Công tác tiếp nhận đảng viên về sinh hoạt tại địa phương theo Quy định 76 được các Đảng ủy phường, xã thực hiện tốt. Trong năm, các đảng ủy phường, xã đã tiếp nhận và chuyển sinh hoạt cho 261 đảng viên. Số đảng viên được miễn và tạm miễn sinh hoạt đảng là 414 đảng viên. Các tổ chức cơ sở đảng đã kết nạp 115 đảng viên, chuyển đảng chính thức 86 đảng viên.

Bên cạnh đó, cán bộ làm công tác Tổ chức đảng ủy các phường, xã còn thực hiện tốt công tác tổ chức cán bộ và chính sách cán bộ, đã cử quần chúng ưu tú học các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, đảng viên dự bị tham gia học lớp bồi dưỡng đảng viên mới; cử cán bộ học các lớp sơ cấp, trung cấp lý luận chính trị - hành chính.

Thành phố cũng đã làm tốt công tác nhân sự ứng cử đại biểu HĐND, ứng cử các chức danh chủ chốt của HĐND, UBND và nhân sự đại hội Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Chữ thập đỏ nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Rà soát, điều chỉnh bổ sung quy hoạch nhiệm kỳ 2015 – 2020 và xây dựng quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2020 – 2025. Thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với cán bộ nghỉ hưu thuộc diện Ban thường vụ Thành ủy, Tỉnh ủy quản lý. Công tác chính trị nội bộ được thực hiện tốt.

Tại hội nghị, Ban Tổ chức Thành ủy đã trao tặng giấy khen của Ban Thường vụ Thành ủy cho Đảng ủy phường Ninh Sơn, phường Ninh Thạnh và xã Bình Minh vì có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Đảng ủy năm 2016.

Nhật Quang