BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành phố tổ chức World Cup bị dọa đánh bom 

Cập nhật ngày: 27/06/2018 - 17:06

Cảnh sát đã sơ tán các nhà hàng, quán bar trên khắp thành phố Rostov-on-Don, Nga đã sau khi nhận được hàng loạt lời đe dọa đánh bom.

"Vào tối 26/6, cảnh sát đã nhận được một loạt cuộc gọi thông báo hàng loạt thiết bị nổ được gài tại các địa điểm ở Rostov-on-Don", Reuters dẫn thông báo của cảnh sát địa phương.

Cảnh sát đứng gác bên ngoài khách sạn Topos Congress. (Ảnh: Reuters)

"Lực lượng cảnh sát đã tiến hành các kiểm tra cần thiết và không có vật thể nguy hiểm nào được tìm thấy", thông báo cho biết. "Hiện, tất cả các địa điểm đều hoạt động bình thường".

Một cảnh sát có mặt tại hiện trường cho biết khách sạn Topos Congress và 15 địa điểm khác trên khắp thành phố đã được sơ tán vào khoảng 23h ngày 26/6.  Liên đoàn Bóng đá Thế giới FIFA đưa Topos Congress vào danh sách các khách sạn phục vụ World Cup nhưng không có đội tuyển nào lưu trú tại đây.

Theo một nhân chứng, lực lượng an ninh đã thẩm vấn người dân bên ngoài khách sạn và gần 60 khách được sơ tán. Những vị khách này vẫn chưa được quay lại khách sạn.

Cho tới nay, đã có 4 trận đấu trong khuôn khổ World Cup 2018 diễn ra tại thành phố Rostov-on-Don, cách Moscow khoảng 955km về phía nam. Trận đấu tiếp theo tại thành phố này diễn ra vào ngày 1/7.

Nguồn vietnamnet