BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành phố: Xử lý 5/6 điểm ngập úng cục bộ trên địa bàn 

Cập nhật ngày: 05/04/2017 - 23:36

BTNO - Sáng 5.4, Hội đồng Nhân dân Thành phố Tây Ninh tổ chức phiên họp chất vấn và xem xét trả lời chất vấn của Thường trực HĐND Thành phố trong thời gian giữa hai kỳ họp. Chủ tịch HĐND Thành phố Thành Từ Dũ chủ trì phiên họp.

Tại phiên họp, Thường trực HĐND Thành phố đề nghị UBND Thành phố và các phòng, ban liên quan đánh giá cụ thể về tình trạng ngập úng xảy ra trong thời gian qua trên địa bàn thành phố; vai trò chỉ đạo, điều hành của UBND Thành phố trong công tác xử lý ngập úng tại 6 điểm ngập úng kéo dài trong năm 2016.

Chủ tịch HĐND Thành phố Thành Từ Dũ phát biểu tại phiên họp.

HĐND Thành phố Tây Ninh cũng đề nghị UBND Thành phố trả lời cụ thể những giải pháp khắc phục tình trạng ngập úng năm 2017, đặc biệt là tại những điểm bị ngập úng kéo dài, gây ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống sinh hoạt của người dân ở các khu dân cư mà cử tri đã kiến nghị nhiều lần nhưng chưa xử lý dứt điểm.

Trả lời về tình trạng ngập úng tại nhiều điểm trên địa bàn, lãnh đạo UBND Thành phố cho biết: Hiện các tuyến đường chính đô thị trên địa bàn Thành phố Tây Ninh đã được đầu tư hệ thống mương hở, mương xây đá hộc đậy đan, cống thoát nước mặt hoàn chỉnh, đảm bảo thoát nước khi trời mưa.

Tuy nhiên, phần lớn các tuyến đường hẻm nội bộ trong khu vực dân cư đô thị chưa được đầu tư hệ thống mương, cống thoát nước mặt, vì vậy trong mùa mưa năm 2016 trên địa bàn thành phố Tây Ninh có 6 điểm xảy ra tình trạng ngập úng cục bộ kéo dài, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân và đường giao thông nội bộ. Các điểm xảy ra ngập úng cục bộ tập trung ở phường II, phường III, phường IV và phường Hiệp Ninh.

Quang cảnh phiên họp.

Trước tình trạng trên, UBND Thành phố đã chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị xử lý ngay một số điểm ngập úng cục bộ bằng phường pháp đào mới một số đoạn mương đất, mở rộng đường chảy hiện hữu, thông cống. Đồng thời chủ trì, phối hợp với Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng Thành phố và UBND các phường có điểm ngập úng cục bộ khảo sát hiện trạng, đề ra biện pháp khả thi xử lý thoát nước tại các khu vực này.

Tại phiên họp, đại diện lãnh đạo các phòng chức năng của UBND Thành phố cũng đã báo cáo với Thường trực HĐND Thành phố về công tác phối hợp cùng các sở, ngành cấp tỉnh trong việc xử lý tình trạng ngập úng trên địa bàn Thành phố; trả lời cụ thể kết quả khắc phục, xử lý tình trạng ngập úng trong năm 2016; những trường hợp chưa xử lý được, nguyên nhân vướng mắc trong quá trình xử lý, khắc phục.

Lãnh đạo UBND Thành phố cũng đã trình bày một số giải pháp nhằm khắc phục tình trạng ngập úng trong năm 2017 và thời gian cụ thể tiến hành thi công, xử lý tại các điểm ngập úng kéo dài mà cử tri kiến nghị nhiều lần nhưng chưa xử lý dứt điểm trong năm 2016.

Mùa mưa 2016, nhiều nhà dân ở khu vực hẻm 75, đường CMT8, khu phố Hiệp Bình, phường Hiệp Ninh phải sống trong cảnh nước ngập kéo dài- Ảnh minh họa

UBND Thành phố cam kết trong năm 2017 sẽ có 5/6 điểm ngập úng cục bộ trong năm 2016 được đầu tư xây dựng hệ thống mương, cống thoát nước nhằm khắc phục tình trạng ngập úng cục bộ, đảm bảo sinh hoạt và giao thông cho người dân.

Phát biểu kết luận phiên họp, Chủ tịch HĐND Thành phố Tây Ninh Thành Từ Dũ đánh giá cao những cố gắng khắc phục trình trạng ngập úng cục bộ trong năm 2016 của UBND Thành phố cũng như các đơn vị liên quan.

Chủ tịch HĐND Thành phố đề nghị, UBND Thành phố cần tiến hành xử lý các điểm ngập úng đã nêu đúng thời gian và tiến độ để đảm bảo các khu vực này không bị ngập trong thời gian tới; các Ban của HĐND Thành phố cần theo dõi, giám sát việc thực hiện những cam kết của UBND Thành phố trong việc xử lý tình trạng ngập úng tại các điểm trên địa bàn thành phố.

Hoa Lư