BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thầy cũ của Văn Lâm muốn tiếp quản vị trí HLV tuyển Thái Lan 

Cập nhật ngày: 18/06/2019 - 18:50

Sau khi bị Muangthong United sa thải, ông Yoon Jong-hwan nộp hồ sơ đăng ký ứng tuyển vào vị trí huấn luyện viên (HLV) ở đội tuyển quốc gia hoặc U23 Thái Lan.

Kể từ khi ông Sirisak Yodyardthai xin rút khỏi vị trí HLV trưởng Thái Lan, chiếc ghế nóng ở đội tuyển quốc gia nước này vẫn còn đang bỏ trống.

Trước đó, HLV Alexandre Gama cũng tuyên bố rời khỏi băng ghế huấn luyện đội tuyển U23 Thái Lan để tiếp quản CLB Muangthong. Đây là lần thứ ba trong mùa giải năm nay đội bóng của thủ môn Đặng Văn Lâm có HLV mới.

Trước ông Gama, chiến lược gia người Hàn Quốc Yoon Jong-hwan chỉ có hơn một tháng làm việc ở sân vận động SCG trước khi bị Muangthong chấm dứt hợp đồng sớm vì thành tích thắng 2, hòa 2 và thua tới 4 trong tổng số 8 trận cầm quân.

 

Ông Yoon nộp hồ sơ vào vị trí HLV trưởng tuyển Thái Lan. Ảnh: MTUTD.

Ngày 17-6, trang Siam Sport đưa tin, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) xác nhận cơ quan này nhận được hồ sơ ứng tuyển của ông Yoon cho vị trí HLV trưởng của đội tuyển quốc gia hoặc U23 Thái Lan.

Nếu trở thành HLV trưởng U23 Thái Lan, ông Yoon sẽ có màn đảo vị trí cho nhà cầm quân người Brazil. Cựu HLV U23 của "Voi chiến" trở thành tân thuyền trưởng của Muangthong và ngược lại, thầy cũ của Văn Lâm dẫn dắt U23 Thái Lan.

Mục tiêu quan trọng nhất của U23 Thái Lan là VCK U23 châu Á 2020 trên sân nhà. Họ hướng tới một trong ba tấm vé tham dự Olympic 2020 tại Nhật Bản từ giải đấu trên quê hương.

Nhà cầm quân 46 tuổi này cũng đặt tham vọng trở thành HLV trưởng dẫn dắt đội tuyển Thái Lan tham dự vòng loại World Cup 2020 khu vực châu Á.

Tuy nhiên, theo Siam Sport, cơ hội dự tuyển thành công vào vị trí HLV đội tuyển Thái Lan của ông Yoon không cao, sau khi ông phải nhận thất bại trong nhiệm vụ giải cứu Muangthong khỏi nhóm nằm cuối bảng xếp hạng Thai League 2019.

Trước đó, truyền thông xứ sở chùa vàng tiết lộ, các ứng viên được FAT chọn lọc gồm 4 HLV nổi tiếng đến từ Serbia, Tây Ban Nha, Brazil và Nhật Bản.

Nửa năm qua, các HLV từ châu Âu luôn là ưu tiên tìm kiếm của bóng đá Thái Lan. HLV gần nhất của tuyển Thái là ông Milovan Rajevac tới từ Serbia, nhưng đã bị sa thải sau thành tích bết bát ở AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019. 

Nguồn hanoimoi