BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành:

Thầy giáo “tém giò” học sinh 

Cập nhật ngày: 27/01/2019 - 13:30

BTN - Theo phản ánh của ông Nguyễn Thanh Liêm, ngụ ấp Gò Nổi, xã Ninh Điền, huyện Châu Thành, cháu của ông là Nguyễn Tấn Phát, học sinh lớp 7A1, Trường THCS Ninh Điền bị giáo viên dạy môn Thể dục đánh xây xát tay chân.

Trao đổi về việc này, ông Lê Thanh Hùng, Hiệu trưởng Trường THCS Ninh Điền thừa nhận, giáo viên bị phản ánh là thầy Lưu Hữu Phúc. Tuy nhiên, theo ông Hùng, thông tin phụ huynh phản ánh là chưa chính xác, vì trong giờ học có nhiều học sinh không nghiêm túc nên thầy Phúc có nhắc nhở và có động tác “gài chân” khiến em Phát ngã xuống đất, trầy tay chân chứ thầy không có ý đánh học sinh như phụ huynh phản ánh.

“Thầy Phúc nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua, lao động tiên tiến. Công tác giảng dạy từ trước đến nay chưa có điều tiếng gì”- ông Hùng cho biết thêm. Tuy nhiên, cũng theo lời Hiệu trưởng, để xảy ra trường hợp như thế này là lỗi của thầy Phúc, nhà trường cũng đã nhắc nhở.

Về phía giáo viên Lưu Hữu Phúc, do trong giờ học, Phát và một số em khác không nghiêm túc nên thầy có nhắc nhở 2 lần nhưng không được, trong lúc nóng giận, giáo viên có những hành động “hơi mạnh tay” khiến Phát bị trầy tay. Ngay sau kết thúc buổi dạy, thầy Phúc cũng đã nhận lỗi với giáo viên chủ nhiệm và thầy Hiệu trưởng.

Ông Nguyễn Thanh Liêm, chú của em Phát cho biết, trưa ngày 15.1, khi thấy cháu đi học về, tay bị trầy xước, quần áo lấm bẩn nên chỉ nghĩ là cháu đùa giỡn với bạn chứ không có chuyện gì. Nhưng khi nghe một cháu khác kể là Phát bị thầy đánh, ông liền hỏi cháu về sự việc, rồi sau đó cùng gia đình viết đơn gửi Công an xã Ninh Điền.

Theo ông Liêm, đối với lứa tuổi các cháu, việc hiếu động là bình thường, nếu trong giờ học mà học sinh nghịch ngợm, thì thầy cô nên nhắc nhở, hoặc bắt nằm trên bàn để răn dạy thì ông hoàn toàn đồng ý. Còn đằng này, thầy giáo to lớn lại đi tém giò đứa con nít như thế là không thể chấp nhận được.

Ông Nguyễn Văn Sinh, cha của em Nguyễn Tấn Phát cho rằng, khi các cháu nghịch phá, không nghe lời, giáo viên có thể đánh 1, 2 roi hoặc gọi điện thoại báo cho phụ huynh biết để cùng phối hợp, có biện pháp dạy bảo chứ “gài chân” kiểu như thầy Phúc, may là chỉ trầy tay chân chứ nếu lỡ cháu ngã trúng đá cứng, chấn thương đầu nghiêm trọng thì sao? Hơn nữa, khi biết mình sai, thầy xin lỗi giáo viên chủ nhiệm và Hiệu trưởng, nhưng đối với phụ huynh, thầy không có một lời nào.

Về sự việc này, ông Phan Văn Minh - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành cho biết, sau khi tiếp nhận phản ánh, Phòng đã gọi điện thoại yêu cầu Trường THCS Ninh Điền báo cáo sự việc. Nhận được báo cáo của trường, Phòng sẽ thành lập đoàn kiểm tra xác minh cụ thể, sau đó sẽ có phương án giải quyết.

Thông tin từ gia đình cháu Nguyễn Tấn Phát, chiều ngày 16.1, thầy Hiệu trưởng Lê Thanh Hùng cùng thầy Lưu Hữu Phúc và một số giáo viên của trường đã đến nhà để xin lỗi gia đình.

Minh Dương