Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thầy Park gia hạn hợp đồng VFF: Lương cao, chỉ tiêu gắt 

Cập nhật ngày: 06/11/2019 - 08:32

HLV Park Hang Seo và VFF tiếp tục mối lương duyên thêm 3 năm. Và vấn đề quan tâm nhất bây giờ là việc chiến lược gia người Hàn Quốc gánh chỉ tiêu cụ thể ra sao.

1. Thông tin HLV Park Hang Seo và VFF đã chốt xong những điều khoản quan trọng để đi đến bản tái ký 3 năm thực sự khiến người hâm mộ thở phào nhẹ nhõm.

Khó có thể không thở phào, bởi dù ông Park vẫn khẳng định muốn tái tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam, nhưng sự lừng khừng từ VFF đã khiến cuộc đàm phán đi vào ngõ cụt khá nhiều lần.

Cùng lúc, hàng loạt thông tin bên lề về việc chiến lược gia người Hàn Quốc đang nhận được sự “ve vãn” từ nhiều đội bóng khiến người hâm mộ không thể không lo lắng, bởi ai cũng hiểu chỉ có HLV Park Hang Seo mới có thể giúp bóng đá, tuyển Việt Nam bay cao như đã thấy.

HLV Park Hang Seo sẽ tái ký hợp đồng vào ngày 7/11 tới.

Và rốt cuộc, sau gần 5 tháng “cân não” cả đôi bên đã tìm được tiếng nói chung để cùng nhau bước đến lễ ký kết vào ngày 7/11 tới đây.

2. Ông Park nhiều lần khẳng định sẽ tiếp tục đồng hành cùng bóng đá Việt Nam, cũng như không đặt nặng vấn đề lương bổng là chuyện có thật. Nhưng rõ ràng, chiến lược gia người Hàn Quốc hoàn toàn không thể tự mình quyết định vấn đề lương bổng khi phía sau còn có người đại diện, Cty...

Chính bởi thế, để có được bản hợp đồng thứ 2 với chiến lược gia người Hàn Quốc chắc chắn VFF phải thoả mãn được tất cả những điều kiện cơ bản nhất về kinh tế, đãi ngộ dành cho HLV Park Hang Seo trong khoảng thời gian hợp đồng có thời hạn 3 năm tới đây.

Và với sự hậu thuẫn từ một số doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế lớn VFF rốt cuộc cũng có thể “chịu nổi nhiệt” với mức lương mới của ông Park khi nhiều khả năng đã lên tới 6 con số kèm theo hàng loạt chế độ hậu hĩnh khác.

Chế độ đãi ngộ cao dành cho ông Park ở bản hợp đồng mới rõ ràng là xứng đáng, sau tất cả những gì mà vị chiến lược gia 60 tuổi này đã làm cho bóng đá Việt Nam.

3. HLV Park Hang Seo nhận lương cao kỷ lục, cùng chế độ đãi ngộ đặc biệt chắc chắn VFF sẽ không chấp nhận thiệt thòi. Thậm chí những mục tiêu mà ông thầy người Hàn phải gánh rất cao để tương đương với những gì nhận về.

và chỉ tiêu mà HLV Park Hang Seo phải nhận chắc chắn phải xa hơn những giải đấu tầm khu vực.

Và 3 năm tới đây, tính từ tháng 2/2020 chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ phải thực hiện những mục tiêu rất cụ thể như đoạt HCV SEA Games 31 được tổ chức trên sân nhà, đồng thời bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup 2020.

Đây là những chỉ tiêu cơ bản, còn cao hơn nữa chiến lược gia người Hàn Quốc phải đưa tuyển Việt Nam lọt vào VCK Asian Cup 2023, ngoài ra như thông tin trước đây nhiều khả năng HLV Park Hang Seo phải giúp đội nhà cán đích trong 4 vị trí đầu tiên của giải châu lục.

Ngoài ra, ông Park sẽ phải giúp Olympic Việt Nam tham dự Asiad vào năm 2022 tại Trung Quốc với mục tiêu cao hơn so với thành tích hạng 4 như đã thấy cách đây 2 nam diễn ra tại Indonesia...

Nhìn vào chỉ tiêu phải nhận kể trên, rõ ràng không quá nặng nề đối với HLV Park Hang Seo nếu như nhìn những gì mà bóng đá Việt Nam đang có. Nhưng, sâu xa hơn chắc chắn VFF không muốn dừng ở đó khi mục tiêu World Cup cũng đã liên tục được đề cập suốt thời gian qua.

Và đây mới là chỉ tiêu chính mà VFF muốn ông Park phải làm, có nghĩa chiến lược gia người Hàn Quốc phải xây dựng được một lộ trình, con người để phục vụ điều này cho bóng đá trong thời gian rất gần.

Đây rõ ràng mới tương xứng mức lương mà VFF trả cho ông Park chứ không đơn giản với các mục tiêu ngắn hạn như đã thấy trước đây.

Nguồn vietnamnet