BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thầy thuốc Bệnh viện E lên đường chi viện cho Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 08/12/2021 - 19:58

Để bảo vệ phía Tây Nam Tổ quốc, các bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện E không ngại khó, ngại khổ sẵn sàng lên đường theo tiếng gọi của Tổ quốc thiêng liêng, vì đồng bào miền Nam ruột thịt…

https://cdn.kinhtedothi.vn/526/2021/12/8/BVE.jpg 

Ngày 8/12/2021, đoàn công tác Bệnh viện E gồm 20 bác sĩ, điều dưỡng lại lên đường vào tâm chi viện cho phiên dậu Tổ quốc là tỉnh Tây Ninh trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19 do bác sĩ Nguyễn Ngọc Hải - khoa Cấp cứu làm trưởng đoàn.

6 giờ 30 phút, ngày 8/12, trời Hà Nội ngày vào Đông vẫn còn lạnh buốt, các bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện E đã lặng lẽ gói ghém tình cảm, tạm chia tay con cái, vợ chồng và gia đình để lên đường vào chi viện cho Tây Ninh.

Những ngày qua, tình hình dịch bệnh Covid 19 ở Tây Ninh và các tỉnh phía Nam diễn biến có chiều hướng phức tạp với tỷ lệ người mắc không ngừng tăng. Trong khi đó, Tây Ninh là cửa ngõ giao thương nối giữa TP Hồ Chí Minh với Phnôm Pênh, Campuchia và là một trong những tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Do đó, để bảo vệ phía Tây Nam Tổ quốc, các bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện E không ngại khó, ngại khổ sẵn sàng lên đường theo tiếng gọi của Tổ quốc thiêng liêng, vì đồng bào miền Nam ruột thịt…

https://cdn.kinhtedothi.vn/526/2021/12/8/BVE2.jpg 

Lãnh đạo bệnh viện chia tay các y bác sĩ.

Nắm tay từng người trong đoàn công tác, TS Phan Thảo Nguyên – Phó Giám đốc Bệnh viện E dặn dò “phải chân cứng đá mềm”, hết lòng vì người bệnh và quan trọng giữ gìn sức khỏe.

Với tư cách là người đã từng vào tâm dịch nóng bỏng Bệnh viện Ung bướu 2 – TP Hồ Chí Minh cách đây chưa lâu, TS Phan Thảo Nguyên chia sẻ: “Khi lên đường vào tâm dịch theo tiếng gọi của thiêng liêng của Tổ quốc của đồng bào với các cán bộ y tế Bệnh viện E dường như đó không phải là việc gì lớn lao bởi đơn giản họ nghĩ rằng nếu ai cũng chọn việc nhẹ nhàng thì gian khổ biết nhường phần ai. Tôi tin rằng trong cuộc chiến với đại dịch, khi có sức mạnh của cộng đồng, không khó khăn nào là không thể vượt qua”.

https://cdn.kinhtedothi.vn/526/2021/12/8/BVE3.jpg 

Đoàn công tác sẵn sàng lên đường.

Tham gia đoàn công tác lần này, các cán bộ y tế Bệnh viện E đều xuất phát từ tinh thần xung phong, tình nguyện.

20 chiến sĩ áo trắng của Bệnh viện E do bác sĩ Nguyễn Ngọc Hải - khoa Cấp cứu làm trưởng đoàn đã lên đường chi viện cho Tây Ninh, với mong muốn được góp một chút sức nhỏ bé của mình vào cuộc chiến chống dịch Covid 19, hy vọng sớm mang lại cuộc sống bình yên cho cộng đồng, cho Tổ quốc.

Họ đến từ nhiều khoa: Cấp cứu, Hồi sức tích cực, tim mạch, Xạ trị, Bệnh Nhiệt đới… Bằng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ hằng ngày họ sẽ vững tin vào tâm dịch khốc liệt nhất. Từ đó, có thể cứu sống được nhiều bệnh nhân mắc Covid-19, đặc biệt là những bệnh nhân nặng, phải thở máy…

Cuộc chia tay nào cũng bịn rịn với cảm xúc vẹn nguyên của người đi – người ở. Những cảm xúc, những giọt nước mắt được giấu đi và thay bằng những nụ cười, những lời động viên, dặn dò thêm. Bởi ai cũng coi nhau là một gia đình... Những người ở lại hứa sẽ gánh vác công việc và gia đình nơi hậu phương để những người đi an tâm công tác nơi tuyến đầu chống dịch, sớm đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm này. Còn những người đi tâm dịch với một niềm tin vững vàng chiến thắng để trở về…

Tính đến thời điểm nay, Bệnh viện E đã cử 5 đoàn công tác chi viện cho các tâm dịch phía Nam: Ngày 12/7/2021, đoàn công tác Bệnh viện E do bác sĩ Đỗ Quốc Phong – Phó trưởng khoa Hồi sức tích cực và chống độc làm trưởng đoàn sang tham gia hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân mắc Covid 19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Ngày 27/7/2021, đoàn công tác của Bệnh viện E gồm 45 cán bộ y tế làm nhiệm vụ chăm sóc và điều trị bệnh nhân Covid 19 tại Bệnh viện Ung bướu 2 – TP Hồ Chí Minh do TS Phan Thảo Nguyên – Phó Giám đốc Bệnh viện E là trưởng đoàn.

Ngày 28/8/2021, đoàn công tác gồm 22 bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện E và 25 thầy cô giáo và sinh viên của Đại học Y dược – Đại học quốc gia Hà Nội chi viện cho tuyến đầu chống dịch của tỉnh Đồng Tháp do TS Nguyễn Trần Thủy – Giám đốc Trung tâm đào tạo chỉ đạo tuyến làm trưởng đoàn.

Ngày 2/9/2021, 50 chiến sĩ áo trắng của Bệnh viện E do bác sĩ Bùi Quang Huy – Phó trưởng khoa Tim mạch trẻ em làm trưởng đoàn, tiếp tục vào tâm dịch chia lửa cho các bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch TP Hồ Chí Minh yêu thương.

Và ngày 8/12/2021, đoàn công tác Bệnh viện E gồm 20 bác sĩ, điều dưỡng lại lên đường vào tâm chi viện cho phiên dậu Tổ quốc là tỉnh Tây Ninh trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19 do bác sĩ Nguyễn Ngọc Hải - khoa Cấp cứu làm trưởng đoàn.

Nguồn Kinhtedothi