BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thể Công và VTV Bình Điền Long An vững ngôi đầu bảng 

Cập nhật ngày: 09/12/2017 - 06:15

BTNO - Sau ngày thi đấu thứ 6 của Giải bóng chuyền vô địch quốc gia PVGas 2017, hai đội Thể Công và VTV Bình Điền Long An đều giữ vững ngôi đầu bảng, giành quyền vào vòng chung kết.

Pha lên lưới tấn công của Duy Khánh (10-Thể Công) trong trận Thể Công thắng Long An 3-1 ở ngày thi đấu thứ 6.
Tiếp tục các trận thi đấu trong khuôn khổ vòng 2 (bảng A) Giải bóng chuyền vô địch quốc gia PVGas năm 2017, chiều và tối 7.12 vừa qua, tại Trung tâm thi đấu thể thao Tây Ninh đã diễn ra 4 trận so tài của ngày thi đấu thứ 6, đánh dấu ưu thế tiếp tục thuộc về các đội bóng tốp trên, trong đó cả 2 đội dẫn đầu từ vòng 1 là nam Thể Công và nữ VTV Bình Điền Long An đều thi đấu thăng hoa, tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng để giành quyền vào vòng chung kết.

Ở giải nữ, dù chủ động tung vào sân đội hình gồm các cầu thủ trẻ, tuy nhiên với sự vượt trội cả về kỹ thuật và lối chơi, á quân giải năm trước Thông tin Liên Việt PostBank (TT.LVPB) vẫn thi đấu lấn lướt, dễ dàng vượt qua đội bóng đang đứng cuối bảng xếp hạng là nữ TP.HCM chỉ sau 3 hiệp với các điểm số 25/17, 25/11 và 25/22, giữ vững vị trí nhì bảng nữ.

Trong trận đấu còn lại, với sự hơn hẳn cả về đẳng cấp, kinh nghiệm và lối chơi, đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng là VTV Bình Điền Long An đã tiếp tục chứng tỏ chưa có đối thủ xứng tầm, dễ dàng hạ gục Kingphar Quảng Ninh chỉ sau 3 hiệp với các điểm số 25/15, 25/12 và 25/14, chắc chắn vào vòng chung kết ở ngôi đầu bảng, bởi ở trận đấu cuối, đội này chỉ phải gặp đối thủ yếu hơn là nữ TP.HCM.

Ở giải nam, cả 2 trận so tài cũng đều diễn ra hết sức kịch tính, trong đó trận đọ sức đầu tiên giữa 2 đội đang đứng cuối bảng là Công an TP.HCM (CATP) với VLXD Bình Dương. Hiệp 1, các cầu thủ CATP thi đấu tốt hơn, dẫn trước 25/23, tuy nhiên lại không bảo vệ được lợi thế của mình khi để các cầu thủ VLXD Bình Dương cân bằng tỷ số 1-1 ở hiệp đấu thứ 2 và thực hiện thành công cú “lội ngược dòng” khi thắng luôn 2 hiệp tiếp theo, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1.

Điều đáng nói là dù thắng trận, nhưng VLXD Bình Dương không đủ điểm để thoát khỏi vị trí cuối bảng, vì thế, kết thúc vòng loại bảng A, 2 đội CATP.HCM và VLXD Bình Dương sẽ phải tham dự vòng chung kết “ngược” với 2 đội nam đứng cuối của bảng B, dự kiến diễn ra tại Trung tâm thi đấu thể thao Tây Ninh từ ngày 14-17.12.

Ở trận đấu còn lại, dù có đôi chút vất vả, đặc biệt là ở hiệp đấu thứ 3, tuy nhiên với sự hơn hẳn cả về đội hình, đẳng cấp và lối chơi, đương kim vô địch Thể Công đã tiếp tục duy trì chuỗi bất bại của mình, khi vượt qua đội bóng đang đứng thứ 4 là Long An với tỷ số 3-1, củng cố vững chắc ngôi đầu bảng, nhiều khả năng sẽ cùng Becamex Quân đoàn 4 giành quyền vào tham dự vòng chung kết của nam.

Thanh Thọ

 


Liên kết hữu ích
  • xem kenh htv9 truc tuyen