BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thế hệ trẻ và khúc hát tri ân 

Cập nhật ngày: 27/07/2019 - 13:26

BTNO - Kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh-Liệt sĩ (27.7.1949-27.7.2019), Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh vừa hoàn thành đợt lưu diễn về thị trấn Dương Minh Châu, thị trấn Trảng Bàng, xã Suối Ngô (huyện Tân Châu), xã Long Vĩnh (huyện Châu Thành), xã Bàu Đồn (huyện Gò Dầu), được sự đón nhận của đông đảo khán giả trong 5 đêm diễn vừa qua.

Ca sĩ Triệu Khắc Tư phụ trách âm nhạc của chương trình cho biết, với chủ đề “Ký ức thời hoa lửa” chương trình lựa chọn các ca khúc truyền thống cách mạng, tái hiện một thời khói lửa chiến tranh, là trang sử bằng âm nhạc của thế hệ tuổi hai mươi căng tràn nhiệt huyết sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập dân tộc thống nhất đất nước.

Một tiết mục biểu diễn trong chương trình.

Các ca khúc được thể hiện là: Có một thời như thế (Trần Tiến), Nữ dân quân tự vệ miền Đông (Phan Long), Hát về mẹ Việt Nam anh hùng (An Thuyên), Tổ quốc gọi tên mình (Đinh Trung Cẩn, Quế Mai), Linh thiêng Việt Nam (Lê Quang), Đồng đội ơi (Quỳnh Hợp), Tây Ninh rực lửa tiến công (Chí Trung).  

Đợt lưu diễn kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh liệt sĩ năm nay có phần trích đoạn cải lương “Chiến binh” của soạn giả Hoàng Song Việt, chuyển thể từ tác phẩm văn học của nhà văn Chu Lai. Vở diễn ca ngợi hình ảnh chiến sĩ cách mạng giữ vững phẩm chất kiên trung trong thời chiến và cả thời bình với sự tham gia diễn xuất của nghệ sĩ ưu tú Anh Thư, nghệ sĩ Đông Dương, nghệ sĩ Như Ý…

Ở những buổi biểu diễn, dưới hàng ghế khán giả khi thì có cựu chiến binh với mái đầu đã bạc, có anh thanh niên vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương làm nông dân… Các ca sĩ nghệ sĩ đã biểu diễn với tất cả tình cảm dành cho khản giả và sự tri ân đối với những hy sinh, mất mát của thế hệ cha anh.

Nghệ sĩ ưu tú Anh Thư tâm sự, đứng trên sân khấu nhìn xuống, chị nhớ hoài ánh mắt rưng rưng của một cựu chiến binh khi xem trích đoạn cải lương Chiến Binh. Đợt diễn đã để lại cho anh em nghệ sĩ của đơn vị nhiều kỷ niệm, mang đến niềm tự hào về tình yêu quê hương Tây Ninh trung dung kiên cường.

Hồng Thanh