Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thế hệ TV năm 2016 có gì mới? 

Cập nhật ngày: 11/09/2017 - 20:03

Vượt qua trí tưởng tượng của giới đam mê công nghệ, thế hệ TV mới của năm 2016 chính thức xuất hiện vào tháng 4 vừa qua đã tạo nên một cơn lốc đánh bay mọi ý nghĩ về một chiếc TV truyền thống. Đi đầu về công nghệ, thế hệ TV 2016 có thể được mô tả như sau: thiết kế hiện đại - tinh tế, chất lượng nghe nhìn đỉnh cao, công nghệ tích hợp tiện lợi.

Thiết kế siêu mỏng

Nếu như cách đây gần 20 năm, sở hữu những chiếc TV CRT to bè với màn hình lồi được cho là thời thượng thì nay, sự cải tiến công nghệ đã làm thế hệ TV 2016 mỏng chỉ còn vài mm. Thậm chí, dòng OLED TV Signature chỉ mỏng 2.57 mm tương đương với 4 tấm thẻ ngân hàng ATM xếp chồng lên nhau.

Cùng với sự phát triển của công nghệ, thế hệ TV tương lai nay mỏng hơn bao giờ hết.

Ngoài ra, chân đế cũng rất quan trọng giúp cho thiết kế TV tinh tế hơn. Những chiếc LG OLED TV 2016 có chân đế cũng chính là dàn loa Harman Kardon công nghệ mới nhất, khi treo tường có thể gập xuống, đảm bảo tính linh hoạt phù hợp với mọi không gian bày trí. Tóm lại, về thiết kế, TV 2016 dự đoán sẽ đáp ứng đầy đủ các tiêu chí thời trang và tiện dụng cho mọi không gian nội thất thế hệ mới.

Công nghệ HDR - một cải tiến vượt bậc trong chất lượng hình ảnh

HDR chính là dải tương phản mở rộng giúp nâng cấp độ tương phản của TV. Kết quả là màu đen trở nên đen hơn, màu trắng trở nên trắng hơn khiến hình ảnh cuối cùng có độ tương phản hoàn hảo và chi tiết nhất. Tuy nhiên, một chiếc TV HDR hoàn hảo phải tích hợp cả 2 phiên bản HDR là HDR10 và Dolby Vision.

Chính định dạng Dolby Vision giúp đảm bảo cho hình ảnh sinh động và sắc nét hơn với độ tương phản cao và màu sắc cải thiện rõ rệt. Giờ đây, việc tận hưởng những bộ phim bom tấn như ngồi tại rạp không còn là điều khó khăn.

Hiện trên thị trường, LG là thương hiệu duy nhất tích hợp cả 2 định dạng HDR cho những sản phẩm của mình. Bên cạnh HDR, đỉnh cao công nghệ TV tương lai còn sở hữu dải màu Color Prime Perfect có khả năng hiển thị dải màu rộng hơn 30% so với dải màu của những chiếc TV 2015, điều này làm hình ảnh sống động với màu sắc như đời thực.

Màu đen tuyệt đối (perfect black) ngay trong những cảnh tối với công nghệ điểm ảnh tự phát sáng độc nhất trong TV OLED LG 2016.

TV OLED không sử dụng đèn nền chiếu sáng như TV LCD hay LED mà màn hình TV OLED bao gồm các điểm ảnh có khả năng tự phát quang, với cấu trúc tự phát sáng TV OLED sẽ mỏng hơn, nhẹ hơn, tiết kiệm điện năng hơn và cũng có hiệu quả trình diễn tốt hơn bất kỳ công nghệ TV cũ nào.

Mỗi điểm ảnh đều có thể phát sáng hoặc không giúp cho việc thể hiện màu đen đạt đến độ hoàn hảo và nhờ vậy độ tương phản của màn hình là cực cao. Đồng thời, tấm nền màn hình IPS công nghệ mới nhất cho độ tương phản cực kì tốt giúp hình ảnh không bị biến đổi khi xem ở những góc khác nhau. Cho dù ở góc nhìn lên đến 178 độ, người xem vẫn có thể thưởng thức trọn vẹn hình ảnh.

Đỉnh cao âm thanh HARMON KARDON và công nghệ WEBOS 3.0

Bên cạnh hình ảnh, âm thanh là một yếu tố cực kì quan trọng của một thiết bị giải trí đa năng như TV.Các mẫu TV OLED đều được tích hợp hệ thống loa của hãng loa danh tiếng Harman Kardon, mang lai trải nghiệm giải trí đỉnh cao trong các căn hộ hiện đại.

Cùng với sự phát triển của công nghệ, người tiêu dùng ngày càng có nhiều nhu cầu hơn khi lựa chọn những sản phẩm nghe nhìn. Hình ảnh, âm thanh là yếu tố thiết yếu.

Nhưng đi cùng xu thế thời đại, những chiếc Smart TV tiện dụng cũng là tiêu chí ưu tiên.Thế hệ TV 2016 sự dụng nền tảng webOS 3.0 với nhiều tính năng vượt trội cho phép phóng to hình ảnh lên 500% mà không làm giảm chất lượng hình ảnh. Đồng thời, hệ thống phần mềm đa dạng, cách sử dụng và nâng cấp dễ dàng hơn cũng là lợi thế của nền tảng webOS3.0.

OLED TV đang dẫn đầu thế hệ TV 2016

Mọi công nghệ tối tân nhất của thế hệ TV 2016 đã được hội tụ duy nhất trong dòng TV OLED đẳng cấp. Hiện nay, tại thị trường Việt Nam, hãng điện tử LG vẫn đang thống trị trong ngành hàng TV OLED này.

Hình ảnh chân thật từ LG OLED TV với tiêu chuẩn HDR tích hợp 2 định dạng Dolby Vision và HDR10.

Đầu tư nghiên cứu và tập hợp mọi công nghệ tối tân nhất của thế giới, người khổng lồ Hàn Quốc - LG đã thật sự đưa OLED trở thành siêu phẩm của thế hệ TV 2016 trong những triển lãm công nghệ lớn của thế giới.

Nhờ sự cải tiến công nghệ cũng như chất lượng sản xuất, những chiếc TV OLED giờ đây sở hữu giá thành dễ chịu, nhiều kích thước màn hình trải dài trên nhiều phân khúc có thể đáp ứng được nhu cầu của nhiều người dùng. Có thể nói, thời đại mới cho những chiếc TV đến từ tương lai đã đến!

Nguồn vietnamnet


Liên kết hữu ích