BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kết thúc ĐH.TDTT TQ lần thứ VIII năm 2018:

Thể thao Tây Ninh tụt hạng 

Cập nhật ngày: 13/12/2018 - 10:03

BTNO - Khởi tranh từ ngày 21.11 tại thủ đô Hà Nội, quy tụ trên 7.000 VĐV của 65 tỉnh, thành, ngành trong cả nước tranh tài ở 36 môn thi đấu, ĐH.TDTT TQ lần thứ VIII năm 2018 đã khép lại vào ngày 10.12 vừa qua, với nhiều thành tích mới được thiết lập, nhiều kỷ lục đại hội và quốc gia bị xô đổ, đánh dấu sức mạnh vượt trội của đoàn chủ nhà Hà Nội, khi dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương với 176 HCV, 149 HCB và 139 HCĐ, vượt xa đơn vị đứng thứ nhì là đoàn TP. Hồ Chí Minh với 118 HCV, 101 HCB và 103 HCĐ.

HLV Huỳnh Đắc Lộc và tuyển thủ Nguyễn Thanh Tuấn - HCV đối kháng hạng 80 kg nam môn Taekwondo tại ĐH.TDTT TQ lần thứ VIII.

Đoàn thể thao Tây Ninh tại ĐH.TDTT TQ lần thứ VII xếp ở vị trí thứ 48 trên bảng tổng sắp huy chương. Tham dự  đại hội lần thứ VIII, thể thao Tây Ninh hy vọng sẽ cải thiện thứ hạng khi ra quân với lực lượng khá đông đảo gồm 50 VĐV, tranh tài ở 10 môn thi đấu là bóng bàn, quần vợt, Billiards, Wushu, Vovinam, bơi, lặn, Taekwondo, Võ cổ truyền và Điền kinh, trong đó  2 môn Billiards và quần vợt tham dự theo hình thức xã hội hoá, 8 môn còn lại đều là các đội tuyển tập trung của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao Tây Ninh. 

HLV Phạm Ái Quốc và tuyển thủ Huỳnh Phát Tài - HCB đối kháng hạng 57 kg nam môn Vovinam tại ĐH.TDTT TQ lần thứ VIII.

Lực lượng tham gia khá hùng hậu, quy tụ toàn bộ những VĐV nổi bật nhất của thể thao Tây Ninh hiện nay, nhưng hầu hết đều là  VĐV trẻ, còn non cả về trình độ và kinh nghiệm thi đấu, dù thi đấu đầy nỗ lực, đoàn thể thao Tây Ninh cũng chỉ đạt thành tích khiêm tốn với 4 tấm huy chương các loại gồm 1 HCV, 1 HCB và 2 HCĐ.

Trong đó, tấm HCV do công của tuyển thủ Taekwondo Nguyễn Thanh Tuấn ở nội dung đối kháng cá nhân hạng 80kg nam, tấm HCB do công của tuyển thủ Vovinam Huỳnh Phát Tài ở nội dung đối kháng hạng 57kg nam, 2 tấm HCĐ lần lượt do công của bộ đôi tuyển thủ Taekwondo Nguyễn Thị Kim Tuyền ở nội dung đối kháng cá nhân hạng 46kg nữ và Nguyễn Thành Tài  ở nội dung đối kháng cá nhân hạng 87kg nam. Với các đội tuyển còn lại, dù thi đấu có thắng, có thua nhưng trước các đối thủ vượt trội về đẳng cấp, các vận động viên Tây Ninh đã không thể giành được huy chương.

Với thành tích khiêm tốn đạt được tại Đại hội lần thứ VIII, đoàn thể thao Tây Ninh đã không hoàn thành mục tiêu đề ra là cải thiện vị trí trên bảng tổng sắp huy chương, mà tiếp tục sa sút, từ vị trí hạng 48 xuống hạng 53, tiếp tục là địa phương “cầm đèn đỏ” về thành tích trong số các tỉnh khu vực Đông Nam bộ.

Trong khi đó, với thành tích ấn tượng gồm 18 HCV, 19 HCB và 39 HCĐ giành được, thể thao Bình Dương tiếp tục là đơn vị dẫn đầu khu vực miền Đông, đồng thời lọt vào tốp 10 địa phương đứng đầu bảng tổng sắp huy chương Đại hội lần thứ VIII. Đứng thứ Nhì là đoàn Đồng Nai (hạng 11) với 17 HCV, 10 HCB và 26 HCĐ. Thứ Ba là đoàn Bình Phước (hạng 30) với 5 HCV, 4 HCB và 12 HCĐ. Hai thứ hạng tiếp theo là Bình Thuận (hạng 31) với 5 HCV, 3 HCB, 7 HCĐ và BR-VT (hạng 39) với 3 HCV, 4 HCB và 5 HCĐ.

TUẤN ANH