Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thêm 4 người leo núi chết trên Everest 

Cập nhật ngày: 25/05/2017 - 01:35

Nhà chức trách Nepal ngày 24-5 thông báo các hướng dẫn viên nước này vừa tìm thấy thi thể bốn người leo núi trong một trại trên núi Everest.


Một người khuân vác người Nepal đi trên một con đường ở dãy Himalaya, phía bên trái là núi Everest - Ảnh: AFP

Theo đó, thi thể bốn người này được tìm thấy đêm qua bên trong hai căn lều ở Trại 4, nằm ở độ cao 8.000m. Danh tính bốn người đều chưa được xác định.

Hiện chưa rõ vì sao họ chết nhưng Ang Tshering Sherpa - chủ tịch Hiệp hội leo núi Nepal, cho biết hôm qua trên núi có gió mạnh.

Ông cũng cho hay các hướng dẫn viên tìm thấy bốn người trên khi đi tìm đưa thi thể nhà leo núi người Slovakia Vladimir Strba xuống núi.

Nhà leo núi Vladimir Strba qua đời hôm 21-5 khi đã lên gần lên tới đỉnh Everest cao 8.500m. Thi thể ông hiện đã được đưa xuống Trại 2 ở độ cao 6.400m và dự kiến sẽ xuống tới trại dưới chân núi vào cuối ngày hôm nay 24-5.

Như vậy đến nay đã có 10 người chết khi leo lên ngọn núi cao nhất thế giới trong vài tuần qua. Hơn 200 nhà leo núi khác đã chinh phục thành công Everest, trong khi hàng trăm người vẫn đang chờ đến lượt lên 'nóc nhà thế giới' trước khi mùa gió mùa bắt đầu vào đầu tháng 6.

Năm ngoái, năm nhà leo núi đã thiệt mạng khi leo lên Everest trong khi 640 người khác chinh phục thành công ngọn núi này.

Nguồn TTO