Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thoả thuận hợp tác giữa UBND tỉnh Tây Ninh và Vietnam Airlines:

Thêm cơ hội quảng bá thương hiệu 

Cập nhật ngày: 19/04/2019 - 06:20

BTN - UBND tỉnh và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (Vietnam Airlines) đã thống nhất ký thoả thuận hợp tác vào ngày 19.4.2019 tại Tây Ninh với nhiều nội dung quan trọng.

Thành phố Tây Ninh nhìn từ trên cao. Ảnh: Dương Vĩnh Tuyên

Cơ hội phát triển du lịch, thương mại

Theo đó, Tây Ninh sẽ hợp tác với Vietnam Airlines thực hiện kế hoạch hỗ trợ phát triển và xúc tiến du lịch, quảng bá thương hiệu điểm đến du lịch, tiềm năng lợi thế và môi trường đầu tư của tỉnh Tây Ninh tới bạn bè và đối tác quốc tế. Sự hợp tác tích cực của hai bên sẽ nâng cao hiệu quả các hoạt động xúc tiến đầu tư, du lịch của tỉnh.

Đáng chú ý là Vietnam Airlines sẽ ưu tiên sử dụng các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu được sản xuất tại Tây Ninh trên các chuyến bay của hãng hàng không quốc gia. Điều này có tác động mạnh mẽ đến việc quảng bá hình ảnh Tây Ninh nói chung, sản phẩm thương mại - du lịch của tỉnh nói riêng ra cả nước và thế giới. Qua đó, Vietnam Airlines góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng thời quảng bá hình ảnh, sản phẩm và dịch vụ của hãng tại địa phương.

Cụ thể, phía Vietnam Airlines sẽ mua và đưa các sản phẩm nông nghiệp được trồng và sản xuất theo công nghệ cao tại tỉnh đạt tiêu chuẩn quốc tế để cung cấp trên các chuyến bay của hãng. Hãng cũng sẽ phối hợp thực hiện kế hoạch quảng bá xúc tiến du lịch, đầu tư giai đoạn 2019-2024 của tỉnh Tây Ninh như: Hỗ trợ quảng bá điểm đến tỉnh Tây Ninh trên tạp chí Heritage, clip quảng bá trên các chuyến bay; hỗ trợ địa phương tham gia xúc tiến, quảng bá du lịch tại các gian hàng của Vietnam Airlines tại các hội chợ trong nước và quốc tế; nghiên cứu phối hợp và hỗ trợ tổ chức một số hoạt động sự kiện giao lưu liên quan đến du lịch, văn hoá, thể thao tại tỉnh Tây Ninh; tham gia tài trợ một số sự kiện văn hoá, nghệ thuật, du lịch mang tính quốc gia và quốc tế tại Tây Ninh giai đoạn 2019 -2024 với danh vị là “Nhà vận chuyển chính thức” và được nhận các quyền lợi về truyền thông, quảng bá trong chương trình; ưu tiên xây dựng các chương trình ưu đãi cho cán bộ của tỉnh Tây Ninh khi mua vé và sử dụng dịch vụ hàng không của Vietnam Airlines; có các chính sách ưu đãi, hỗ trợ về giá cước vận chuyển hành lý cho các đoàn của tỉnh thực hiện các hoạt động xúc tiến du lịch, đầu tư, thương mại tại nước ngoài.

Về phía địa phương, Tây Ninh sẽ cung cấp sản phẩm nông nghiệp được trồng và sản xuất theo công nghệ cao tại tỉnh với chất lượng phù hợp theo tiêu chuẩn quốc tế cho Vietnam Airlines. Tỉnh sẽ ưu tiên sử dụng các dịch vụ hàng không của Vietnam Airlines khi tổ chức các đoàn đi công tác trong và ngoài nước; hỗ trợ quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ của Vietnam Airlines trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Tây Ninh, Báo Tây Ninh điện tử, Cổng thông tin điện tử tỉnh Tây Ninh, và tại một số sự kiện, lễ hội du lịch của tỉnh; hỗ trợ Vietnam Airlines một số vị trí quảng cáo ngoài trời... Trước mắt, các nội dung thoả thuận hợp tác sẽ được triển khai thực hiện trong giai đoạn 2019 - 2024.

Sản xuất hạt điều xuất khẩu tại Công ty Long Thái Hoà.

Doanh nghiệp kỳ vọng

Được mời tham dự lễ ký kết quan trọng này, đại diện Công ty TNHH MTV nông sản Hoàng Xuân (nông trại toạ lạc tại Trảng Bàng)- là đơn vị sản xuất dưa lưới nổi tiếng ở Tây Ninh cho biết, việc Tây Ninh và Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines ký thoả thuận hợp tác phát triển là sự kiện “vàng”, tạo đà cho kinh tế địa phương nói chung và nông sản, đặc sản của Tây Ninh “cất cánh”. Dưa lưới Tây Ninh được chọn để phục vụ hành khách của hãng Vietnam Airlines là niềm tự hào của người trồng dưa Tây Ninh, góp phần quảng bá sản phẩm này ra khắp nơi.

“Tuy nhiên, chúng tôi kỳ vọng rằng, Vietnam Airlines sẽ ký hợp đồng lâu dài với người trồng dưa lưới chuyên nghiệp ở Tây Ninh sau khi xét thấy chúng tôi đáp ứng đầy đủ các tiêu chí, yêu cầu mà hãng hàng không này đưa ra. Đó chính là động lực lớn để nghề trồng dưa lưới công nghệ cao ở địa phương phát triển ổn định, bền vững”, đại diện Công ty TNHH MTV nông sản Hoàng Xuân chia sẻ.

 Được biết, trang trại của Công ty TNHH MTV nông sản Hoàng Xuân được hình thành từ năm 2012, là một trong những trang trại tư nhân đầu tiên ở Tây Ninh và Việt Nam trồng dưa lê, dưa lưới bán thuỷ canh trong nhà kính, áp dụng kỹ thuật nông nghiệp công nghệ cao với hệ thống tưới nhỏ giọt Israel, tiết kiệm nước và tự động hoàn toàn. Trang trại này thực hành sản xuất nông nghiệp tốt, đạt chứng nhận VietGAP, cung cấp các sản phẩm an toàn thông qua các hệ thống siêu thị lớn và cửa hàng bán lẻ ở nhiều nơi.

Trao đổi với người viết, một số doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, chế biến, kinh doanh nông sản, đặc sản trong tỉnh cho biết, mong muốn của người làm nông nghiệp Tây Ninh đối với sự kiện này là sau khi ký kết hợp tác, ngoài các sản phẩm phục vụ cho hành khách dùng ngay trên máy bay như bánh gạo, hạt điều nhân, dưa lưới... Vietnam Airlines có thể hỗ trợ địa phương quảng bá một số sản phẩm tiêu biểu khác trên các tạp chí, các kênh truyền thông của hãng.

 “Hiện nay, theo khảo sát của tôi tại một số sân bay lớn như Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, Phú Quốc... có các quầy bán hàng lưu niệm, đặc sản của các vùng miền. Tây Ninh có nhiều đặc sản nổi tiếng như muối ớt tôm, bánh tráng phơi sương, bánh tráng muối các loại, kẹo đậu phộng, kẹo hạt điều, hạt điều nhân, hạt điều sấy các loại, mãng cầu Bà Đen... nhưng ít được trưng bày trong phòng chờ ở các sân bay trong nước. Nếu được, sắp tới, Vietnam Airlines và cơ quan chức năng tỉnh Tây Ninh hỗ trợ cho người sản xuất, doanh nghiệp Tây Ninh quảng bá mạnh mẽ các sản phẩm này, đưa các sản phẩm này vào bày bán tại các quầy hàng trong sân bay”, một doanh nghiệp đề xuất.

Dưa lưới trồng tại trang trại của Công ty TNHH MTV nông sản Hoàng Xuân.

Bà Trần Thị Đoan Trang, Giám đốc Công ty TNHH Long Thái Hoà (xã Thái Bình, huyện Châu Thành)- là doanh nghiệp kinh doanh và chế biến hạt điều xuất khẩu, cho biết, tại sự kiện này, phía Công ty Long Thái Hoà cũng như một số doanh nghiệp ở Tây Ninh và người của Vietnam Airlines sẽ có buổi trao đổi, tìm hiểu cơ hội hợp tác cung ứng - tiêu thụ một số sản phẩm tiêu biểu của địa phương.

“Nếu được chọn, chúng tôi bảo đảm đáp ứng được tất cả các yêu cầu về chất lượng sản phẩm hạt điều nhân từ phía đối tác. Trong thực tế, hơn 10 năm qua, công ty chúng tôi đã xuất khẩu rất nhiều sản phẩm hạt điều sang các thị trường khó tính nhất thế giới như Hoa Kỳ, châu Âu... với giá trị bình quân mỗi năm khoảng 5 triệu USD, nên không có gì khó khăn khi được chọn cung ứng sản phẩm cho Vietnam Airlines”, bà Trang nói.

ĐÌNH CHUNG

Theo Vietnam Airlines, từ ngày 1.4 đến 15.4.2019, hành khách hạng thương gia của hãng đã được thưởng thức đặc sản dưa lưới Tây Ninh vỏ xanh ruột cam, vỏ vàng ruột xanh, vỏ trắng ruột trắng trên các đường bay từ TP. Hồ Chí Minh đi Hà Nội và quốc tế.

Hoạt động cung cấp trái cây Việt Nam trên chuyến bay nằm trong chương trình Bốn mùa cây trái - Bốn mùa yêu thương và chuỗi chiến dịch Hành trình tự hào (Flights of Nation) của Vietnam Airlines nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam tới du khách trên chuyến bay. Từ lâu, Tây Ninh được biết đến là một trong những vựa trái cây lớn nhất cả nước và đang ngày càng phát triển.

Nhằm bảo đảm chất lượng của trái cây được cung cấp trên chuyến bay, Vietnam Airlines đã chú trọng kiểm định ngay từ khâu chọn lọc và thu hái sản phẩm. Các loại trái cây được phục vụ cho hành khách đều có nguồn gốc từ những vùng trồng đạt tiêu chuẩn VietGAP, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.