Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quốc lộ 22B:

Thêm điểm ngập mới, mất an toàn giao thông 

Cập nhật ngày: 15/09/2018 - 22:21

BTN - Thời gian gần đây, trên quốc lộ 22B, đoạn ngang qua địa bàn ấp Bến Mương, xã Thạnh Ðức, huyện Gò Dầu phát sinh điểm ngập nước mới.

Điểm ngập nước mới trên quốc lộ 22B.

Cứ sau mỗi cơn mưa, hai bên đường nước đọng vũng kéo dài hàng chục mét, trải rộng ra gần hết mặt đường. Mỗi lần xe ô tô chạy qua, nước bắn lên tung toé và tràn vào sân nhà dân ở hai bên. Ðể né đoạn ngập nước, những người tham gia giao thông bằng xe hai bánh thường điều khiển phương tiện lấn ra phần đường dành cho xe ô tô, rất dễ gây tai nạn giao thông.

Một người dân đang làm ăn, sinh sống gần khu vực này cho biết, những năm trước, ở đây không bị ngập, vì nước mưa chảy xuống một phần đất trũng ven lộ, ra đồng ruộng. Năm nay, người dân đổ đất nâng cao mặt bằng chỗ phần đất trũng, họ chỉ đặt một ống nhựa bằng cổ chân để dẫn nước ra phía sau.

Ống nhựa đường kính nhỏ nên chỉ cần có rác, bọc ni-lông trôi vào làm bít miệng, nước không chảy ra được. Chính vì vậy, mấy tháng nay, hễ mưa xuống là nơi này bị ngập úng cục bộ.

Hiện nay, trên quốc lộ 22B, mật độ giao thông khá cao, việc để nước ngập úng cục bộ và kéo dài nhiều ngày như thế này chẳng những làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của đường mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông. Mong chính quyền địa phương và ngành chức năng sớm tìm cách khắc phục.

Ðại Dương


Liên kết hữu ích