BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thi công cống thoát nước hẻm 75 CMT8: Khắc phục lưng chừng! 

Cập nhật ngày: 14/01/2018 - 09:48

BTNO - Ngày 6.1.2018, Báo Tây Ninh có bài "Lấn cấn trong thi công đường", phản ánh tồn tại, bất cập trong quá trình thi công một số công trình đường giao thông nội đô thành phố.

Mới đây, đơn vị thi công đã cho san ủi, dọn dẹp đất đá, xà bần gây cản trở lưu thông, làm mất mỹ quan ở hẻm 75 đường CMT8. Nhìn chung, lòng đường có đoạn đã gọn gàng hơn.

Một chỗ thi công chưa bảo đảm vệ sinh môi trường và an toàn giao thông.

Tuy nhiên, đơn vị thi công vẫn chưa bảo đảm đáp ứng các yêu cầu về an toàn giao thông.

Cụ thể, từ hướng đường CMT8 vào hẻm 75 chừng 15m, có một miệng cống thoát nước bên trái. Miệng cống này trước đây được lấp sơ sài không bảo đảm an toàn cho người đi đường, dù được văng dây cảnh báo nguy hiểm xung quanh.

Sau khi Báo Tây Ninh phản ánh, đơn vị thi công đã cho đào miệng cống này lên, nhưng trong quá trình xây lắp lại tiếp tục vứt bừa đất đá, đổ cát đá tràn ra đường gây mất vệ sinh và cản trở giao thông.

Đáng nói là, dù miệng cống này được đào sâu hơn trước, nhưng đơn vị thi công vẫn rào chắn và văng dây cảnh báo sơ sài.

Người dân đề nghị cơ quan chủ đầu tư công trình trên thường xuyên giám sát, nhắc nhở đơn vị thi công thực hiện đúng các yêu cầu quy định về vệ sinh môi trường, bảo đảm an toàn giao thông trong thi công đường bộ và cần cho xe lu cải tạo lại mặt đường bằng phẳng, sạch sẽ, dễ lưu thông, bảo đảm an toàn cho người đi đường.

Thảo Dân


Liên kết hữu ích