BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thi công kênh mương nội bộ gây ngập đường dân sinh 

Cập nhật ngày: 12/10/2019 - 18:12

BTNO - Người dân sống tại hẻm 21 đường Trưng Nữ Vương, ấp Bình Hòa, xã Thái Bình, huyện Châu Thành phản ánh về việc đường dân sinh ngập úng cục bộ do Công ty CP Nghiên cứu, Ứng dụng mía đường Thành Thành Công thi công kênh mương nội bộ không bảo đảm.

Nhiều người dân cho rằng, từ trước đến nay hẻm 21 chưa từng xảy ra việc ngập úng cục bộ ngay cả khi mưa lớn kéo dài, nhưng kể từ khi Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng mía đường của Công ty mía đường Thành Thành Công thi công kênh tiêu thoát nội bộ đã làm ngập úng cục bộ, gây khó khăn trong việc đi lại cho người dân.

Đường sình lầy do kênh mương nội đồng gây ra.

Cụ thể, đoạn kênh tiêu thoát nước tiếp giáp với hẻm 21 không có đê bao, khiến lượng nước mưa từ bãi mía đổ hết ra đường. Khi người dân phản ánh, Công ty khắc phục “cho có” bằng cách làm đê bao từ một vài bao cát. Vì cách khắc phục như vậy nên đã không ngăn được nước từ bãi mía tiếp tục đổ ra đường.

Một người dân sống tại hẻm 21 cho biết: “Từ trước đến nay chưa từng xảy ra tình trạng bị ngập úng như vậy, nước ngập gần lên đến đầu gối. Trước đó do đường dân sinh vốn đã đi lại khó khăn vào mùa mưa, nên năm nay người dân đã chủ động đổ xà bần để đi lại bớt lầy lội hơn. Những lúc nước ngập, không thể nhìn thấy đường nên việc đi lại khó khăn. Trận mưa ngày 6.10 khiến tình trạng ngập càng nặng nề hơn và đã có vài người bị té ngã, may mắn không ai bị thương nặng”.

Công ty mía đường Thành Thành Công khắc phục tạm thời kênh mương nội bộ.

Liên hệ với UBND xã Thái Bình, chúng tôi được biết, ngay khi tình trạng ngập úng cục bộ xảy ra tại hẻm 21, UBND xã đã nắm được tình hình, nguyên nhân là do nước từ bãi mía đổ ra. Đại diện UBND xã cho biết xã sẽ làm việc với đơn vị quản lý bãi mía để có hướng khắc phục, xử lý kênh tiêu thoát nước nội bộ, tránh ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Chúng tôi liên hệ đến Công ty mía đường Thành Thành Công Tây Ninh thì được biết, do thời gian gần đây mưa lớn liên tục, nước đổ về chỗ trũng gây ngập úng đường dân sinh hẻm 21. Để hỗ trợ giải quyết sự việc này, phía công ty đã gặp gỡ, trao đổi cùng người dân, Trưởng ấp và thống nhất giải pháp về việc tiêu nước. Theo đó, phía Công ty sẽ lắp ống tiêu nước ngầm dọc theo bên đường trong khu dân cư để dẫn nước ra hệ thống tiêu thủy lợi của tỉnh. Hiện vật tư và máy móc đã tập kết, ngày 12.10.2019 sẽ tiến hành móc và lắp ống tiêu nước.

Vũ Nguyệt