BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thi công lắp đặt ống thoát nước vào ban đêm trên đường 30.4 

Cập nhật ngày: 22/07/2018 - 22:36

BTNO - Việc thi công ban đêm nhằm đảm bảo an toàn giao thông, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, kinh doanh của các hộ dân dọc tuyến đường.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng ngành giao thông Tây Ninh (BQLDA), mặt đường 30.4 hiện hữu (đoạn từ ngã ba Mũi Tàu đến ngã ba Lâm Vồ) gồm 4 làn xe.

Do đó, trong quá trình thi công cống dọc, đào mở rộng nền đường và đặt ống cấp nước, BQLDA yêu cầu đơn vị thi công chỉ được rào chắn 1 làn xe, quá trình thi công phải lắp đặt rào chắn, biển báo, đóng cừ chống sạt lở đất đối với những nơi nền đất yếu.

Hệ thống ống cấp nước HPDE được lắp đặt dọc tuyến đường 30.4

Đối với đơn vị thi công phải có trách nhiệm đảm bảo an toàn giao thông xuyên suốt trong quá trình thi công, thường xuyên cử người kiểm tra rào chắn, biển báo, đèn cảnh báo, che đậy các hố sâu, nhất là phải cử người tuần tra công trình khi trời mưa nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Hiện nay đoạn đường này đang được nhà thầu triển khai 2 mũi thi công cống dọc và Công ty Cấp thoát nước thi công lắp đặt ống cấp nước HPDE D400.

Do việc lắp đặt ống HDPE chiếm nhiều diện tích để tập kết các thiết bị chuyên dụng và mất nhiều thời gian để hàn nối từng đoạn ống, gây khó khăn trong công tác đảm bảm an toàn giao thông, BQLDA đã thống nhất với các đơn vị phương án thi công vào ban đêm, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, kinh doanh của các hộ dân dọc tuyến dự án triển khai.

Thế Nhân