Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thí sinh bước vào ngày thi thứ 2 Kỳ thi THPT quốc gia 2019 

Cập nhật ngày: 26/06/2019 - 14:58

BTNO - Sáng nay (26.6), ngày thi thứ hai của kỳ thi THPT quốc gia 2019, các thí sinh bước vào làm bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên (Lý - Hoá - Sinh), mỗi môn có thời gian thi 50 phút.

Theo quan sát của phóng viên tại một số điểm thi trên địa bàn tỉnh, ngay từ sáng sớm các tình nguyện viên, thí sinh, giáo viên và phụ huynh đều tranh thủ đến điểm thi. 

Từ sáng sớm, phụ huynh đã tranh thủ đưa con đến điểm thi. Hôm nay là ngày thi thứ 2 của Kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Đúng 6 giờ sáng, tại điểm thi Trường THPT Tây Ninh, hơn 20 tình nguyện viên “Tiếp sức mùa thi 2019” đã chuẩn bị đầy đủ nước, bánh ngọt nhằm tiếp sức cho các sĩ tử.

Em Phan Nhật Hào, học sinh lớp 11 Trường THPT Trần Đại Nghĩa (TP.Tây Ninh) tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay cho biết, “mỗi khi được trao phần ăn sáng hay chai nước cho các anh chị thí sinh, em cảm thấy vui lắm, như được đóng góp sức mình trong kỳ thi vậy! Mong các anh chị trải qua kỳ thi này đạt điểm thật tốt”.

Lo lắng trước những áp lực cho con tại kỳ thi năm nay, 2 ngày nay, chị Thoa (ngụ xã Thạnh Tân, TP.Tây Ninh) đều đưa con gái đến điểm trường THPT Tây Ninh dự thi. Chị chia sẻ: “từ Thạnh Tân đến đây không xa, nhưng đưa con đi thi mà lòng cứ nôn nao, lo lắng, về nhà cũng không yên tâm. Thôi thì ở lại trường, cũng như là mình tiếp sức cho con, như nó nghĩ ngoài này có người cổ vũ, giúp nó có thêm năng lượng”.

Các bạn tình nguyện viên luôn có mặt từ sáng để tiếp sức thí sinh.

Chị Kim (ngụ xã Thạnh Tân) cũng mang tâm trạng lo lắng, hồi hộp khi có con gái đang dự thi THPT năm nay. “Nhưng cháu nói hai môn đầu cháu đoán mình đạt khoảng 80% nên tôi cũng yên tâm”- chị nói.

Ngồi bên hành lang điểm thi Trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha, chị Nguyễn Thị Miền (ngụ xã Tân Đông, huyện Tân Châu) tâm sự, suốt 3 năm học, vì nhà xa nên chị cho con gái (học sinh Trường THPT Tây Ninh) ở trọ. Thời gian cháu thi, chị về nhà trọ để tiện chăm sóc cho con gái. “Nó thi Luật Kinh tế, tôi mừng lắm, vì nó chăm học. Nghĩ một mình nó đã ở trọ, đi thi mà mẹ không ở bên cạnh thì tủi lắm, nên tôi theo, chờ con thi xong rồi hai mẹ con cùng về”.

Trời nắng nhưng phụ huynh vẫn nán lại, ngồi bên hành lang trường chờ con thi xong.

Sau buổi thi, một số thí sinh cho biết đề làm bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên (Lý - Hoá - Sinh) hơi khó, mặc dù cho biết mình cảm thấy khá thoải mái với môn Toán chiều qua.

Chiều nay, các thí sinh tiếp tục với môn thi Ngoại ngữ, thời gian 60 phút.

Tâm Giang