Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thiết bị mở khóa iPhone có giá hơn 600 triệu đồng 

Cập nhật ngày: 16/04/2018 - 17:44

Đây là số tiền bỏ ra để mua được một thiết bị có khả năng mở khóa mọi chiếc iPhone. Mặc dù vậy, vẫn phải mất từ 3 giờ đến 3 ngày mới có thể mở được chiếc điện thoại.

Các nhà thực thi pháp luật Mỹ đã mua một thiết bị dùng để mở khóa tất cả các loại iPhone. Thiết bị này được cho là có thể can thiệp ngay cả với iPhone X chạy hệ điều hành iOS 11 đời mới nhất.

Dụng cụ này có hình vuông với kích cỡ chỉ 10x10cm. Ở phần cạnh bên của máy, nó có 2 sợi cáp với đầu USB Type C chĩa ra phía ngoài.

Theo Phonearena, giá của một thiết bị như vậy là từ 15.000-30.000 USD. Nếu quy ra tiền Việt, các nhà điều tra Mỹ đã bỏ ra số tiền 340 - 680 triệu đồng để có thể mở khóa được những chiếc điện thoại của táo khuyết.

Thiết bị có khả năng mở khóa mọi loại iPhone. 

Phiên bản cao cấp của cỗ máy này có thể mở khóa iPhone mọi lúc mọi nơi. Trong khi đó, phiên bản rẻ tiền hơn của nó lại yêu cầu phải có kết nối Internet.

Dù có thể mở khóa được iPhone mà không cần tới Apple, các nhà hành pháp Mỹ phải mất từ 3 giờ đến 3 ngày để dò tìm mã khóa. Khoảng thời gian này ngắn hay dài là tùy vào độ mạnh yếu của mật khẩu.

Rất nhiều các cơ quan công quyền của Mỹ đã bỏ tiền cho những thiết bị như vậy. Con số này vẫn rẻ hơn nhiều so với số tiền hàng triệu USD từng được chi trả để nhờ tới giới hacker.

Trước đó, để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng, Apple đã không hợp tác với FBI nhằm mở khóa chiếc iPhone của một kẻ khủng bố. Dù nhận phải những nghi ngờ, các quan chức chính phủ cho biết họ sẽ chỉ mở khóa iPhone trong một vài trường hợp cụ thể, chỉ khi pháp luật cho phép làm như vậy.

Nguồn vietnamnet (Theo Phonearena)