Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thiết kế điện thoại để ‘cắt cơn’ cho ‘con nghiện điện thoại’ 

Cập nhật ngày: 28/11/2017 - 07:48

Một nhà thiết kế người Áo đã tạo ra 5 mẫu điện thoại Subtitute Phone để giúp những người nghiện smartphone dần xa rời những chiếc điện thoại thông minh.

Ảnh: THE VERGE

Thật khó để hình dung hết mức độ "nghiện" điện thoại di động, đặc biệt là điện thoại thông minh ngày nay của con người. Rất nhiều người không thể rời xa điện thoại của họ. Họ cầm lấy điện thoại, quẹt và quẹt, mặc dù không có mục đích cụ thể nào. Cầm điện thoại đơn giản vì nó đang ở đó, còn họ thì không biết làm gì.

Theo trang tin The Verge, để giải quyết tình trạng này, nhà thiết kế người Áo Klemens Schillinger đã tạo ra những chiếc điện thoại có tên Substitue Phone (tạm dịch: Điện thoại thay thế) với 5 mẫu khác nhau để giúp các "con nghiện smartphone" có công cụ thay thế và "cắt cơn" dần dần.

Theo chia sẻ của ông Schillinger, điện thoại thông minh đang ngày càng trở thành vật gây nghiện trong đời sống chúng ta. Mọi người thường xuyên cầm và thao tác với điện thoại trên tay, ngay cả khi họ không đọc tin nhắn hay chờ đợi cuộc gọi nào cả.

Từ thực tiễn này, ông Schilinger muốn thiết kế "một công cụ giúp chặn đứng thói quen ‘kiểm tra’ điện thoại đó".

Ông Schillinger đã thiết kế 5 mẫu điện thoại mô phỏng như thật. Chúng được làm từ nhựa polyoxymethylene màu đen với những hạt đá được gắn trên bề mặt.

Những hạt đá này sẽ đóng vai trò làm "thỏa mãn" nhu cầu thực hiện những thao tác thường có ở con người với điện thoại thông minh như cuộn, nhấn, quẹt….

Ảnh: THE VERGE

Mục đích của những mẫu điện thoại mô phỏng này, theo "cha đẻ" của chúng là nhằm giúp những người nghiện smartphone kiểm soát các hành vi vô thức của họ với điện thoại, giảm bớt nhu cầu "kiểm tra" điện thoại khi không cần sử dụng.

Có vẻ như các mẫu điện thoại Substitute Phone vẫn chưa chính thức mở bán, mặc dù trang web của nhà thiết kế Schillinger cho biết việc này sẽ sớm diễn ra.

Tuy nhiên những mẫu điện thoại mô phỏng này đã tham gia triển lãm trong Tuần thiết kế Vienna diễn ra đầu mùa thu năm nay.

Nguồn TTO