BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thiếu chế tài xử lý dịch vụ karaoke di động 

Cập nhật ngày: 17/08/2017 - 15:25

BTNO - Ngày 16.8, Ban Văn hóa – Xã hội của Hội đồng nhân dân tỉnh có buổi làm việc với UBND huyện Tân Biên về kết quả thực hiện chính sách pháp luật trong lĩnh vực thông tin truyền thông, quảng cáo, kinh doanh dịch vụ văn hóa giai đoạn 2011 – 2016 tại địa phương này.

Bà Kim Thị Hạnh- Phó ban Văn hóa Xã hội HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Sau khi lãnh đạo địa phương báo cáo tình hình, bà Kim Thị Hạnh- Phó ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh, trưởng đoàn khảo sát nêu thêm một số vấn đề xung quanh công tác quản lý nhà nước đối với dịch vụ giải trí karaoke, các tụ điểm chơi game, quảng cáo trên địa bàn huyện Tân Biên.

Giải trình một số nội dung, bà Nguyễn Thị Thanh- Trưởng phòng Văn hóa – Thông tin UBND huyện Tân Biên cho biết, việc quản lý loại hình giải trí karaoke di động có một số khó khăn, thiếu căn cứ để xử phạt.

Đối với dịch vụ kinh doanh Internet, hiện nay ở cấp huyện việc kiểm tra còn một số khó khăn vì không được cấp kinh phí.

Liên quan đến hoạt động quảng cáo, có ý kiến đề xuất mỗi xã nên có một khu đất, tại đó sẽ treo một tấm bảng lớn, ai có nhu cầu thì dán mẫu giấy hoặc biển hiệu in nội dung quảng cáo lên đó, điều này sẽ hạn chế được rao vặt lộn xộn, mất mỹ quan như lâu nay.

Ông Lê Quang Tuấn- Phó Giám đốc Đài PTTH Tây Ninh, thành viên đoàn khảo sát cho rằng, tình trạng sai phạm trong hoạt động quảng cáo, rao vặt diễn ra trong cả nước chứ không riêng gì một địa phương nào. Tuy nhiên, theo ông Tuấn, cũng nên xem lại các văn bản pháp lý liên quan đến lĩnh vực này có còn hợp lý nữa hay không.

Một tiệm kinh doanh Internet ở thị trấn Tân Biên- Ảnh minh hoạ.

Ông Lê Thiện Hồ- Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Biên nhìn nhận, việc quản lý nội dung game tại các điểm kinh doanh Internet đang có những khó khăn nhất định.

Về loại hình karaoke, ông Lê Thiện Hồ cho biết, toàn huyện có 21 hộ kinh doanh karaoke di động, ưu điểm của phương thức giải trí này là bình dân, đáp ứng nhu cầu của người lao động. Vấn đề đặt ra là hiện chưa có quy định cụ thể để quản lý những dàn âm thanh di động này, do vậy cơ quan quản lý nhà nước về văn hóa, thông tin chỉ nhắc nhở, góp ý đối với những người kinh doanh dịch vụ karaoke di động.

Kết luận buổi làm việc, trường đoàn khảo sát Kim Thị Hạnh cho biết, đối chiếu với những quy định hiện hành, các loại hình hoạt động, kinh doanh dịch vụ văn hóa, quảng cáo vẫn còn nhiều sai sót cần chấn chỉnh. Đối với vấn đề thu thuế, bà Hạnh lưu ý lãnh đạo huyện Tân Biên thực hiện đúng chính sách pháp luật nhưng không nên quá cứng nhắc, cần tạo điều kiện cho người dân kinh doanh, phát triển kinh tế.

Đ.V.T