BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thợ lặn Indonesia tử vong khi tham gia tìm kiếm máy bay Lion Air 

Cập nhật ngày: 04/11/2018 - 09:15

Một thợ lặn người Indonesia đã thiệt mạng trong chiến dịch tìm kiếm và cứu nạn chiếc máy bay của hãng hàng không Lion Air gặp nạn hôm 29-10 vừa qua.

Thợ lặn Syachrul Anto (trong ảnh) có thể đã chết vì bị giảm áp (quá trình giảm áp quá nhanh khi trở lên mặt nước có thể gây tới tai biến). Ảnh: Facebook nhân vật.

Hãng thông tấn Detik của Indonesia cho biết, ông Anto là một thợ lặn rất giàu kinh nghiệm, vì đã tham gia chiến dịch tìm kiếm và cứu nạn chiếc máy bay của hãng hàng không AirAsia gặp nạn vào năm 2014. Hơn nữa, thợ lặn Anto vừa mới trở về từ nơi ông đã tham gia hỗ trợ các hoạt động tìm kiếm và cứu nạn sau trận động đất mạnh xảy ra hồi tháng 9 vừa qua.

Ngày 1-11, các thợ lặn Indonesia đã thu thập thành công một hộp đen trên chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8, mang số hiệu JT610 ở độ sâu 30 mét và đã gửi đi giải mã.

Theo chính quyền Indonesia, tiến trình khôi phục dữ liệu sẽ mất từ một đến hai tuần, sau đó có thể xác định được nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ tai nạn khiến toàn bộ 189 hành khách và thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Nguồn VOV